7 sai lầm cần chú ý khi dọn dẹp nhà sạch và đẹp

Khi dọn nhà bạn thường hay sử dụng những chất tẩy rửa như: Giấm, xà phòng, chất tẩy rửa, chất tẩy trắng... Và khi sử dụng những chất này các bạn cần chú ý những điểm dưới đây để không làm hòng đồ đạc nhé.

 

1. Giấm

Giấm (hoặc chanh) có thể rất hữu dụng và an toàn nhưng điều đó không có nghĩa là lúc nào cũng dùng giấm để vệ sinh các thiết bị vệ sinh viglacera trong căn phòng tắm và tổng quan ngôi nhà. Dùng giấm để lau mặt sàn gỗ cứng, bề mặt đá tự nhiên và đá granit có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lớp phủ, khiến chúng bị mờ xỉn. Nguyên nhân giấm (hay chanh) đều chứa axit ăn mòn đá thiết bị vệ sinh viglacera đưa ra Lời khuyên Lau chùi sàn gỗ hoặc bề mặt đá bằng dung dịch trung tính được chiết xuất chuyên dùng.

Giam an

2. Xà phòng - Chất tẩy rửa

Thật tai hại nếu bạn sử dụng xà phòng hay các chất tẩy rửa để giặt sạch thảm dày hay đồ dùng làm từ chất liệu da. Dùng xà phòng - các chất tẩy rửa để làm sạch thảm hay chất liệu da ? - Sai lầm Điều này có thể khiến tấm thảm hay miếng da bị xù xì  hư hại. Ngoài ra nó còn để lại dư lượng chất tẩy rửa xà phòng trên đồ của bạn.

Chat tay rua

3. Chất tẩy trắng

Chất tẩy chứa Clo dùng để rửa phòng tắm rất hiệu quả Clo trong chất tẩy là lựa chọn hoàn hảo cho việc lau rửa phòng tắm nhưng lại là kẻ thù đối với các thiết bị làm bằng thép  và inox như sen vòi viglacera không gỉ và đồ dùng nấu bếp . Và bạn hãy cẩn thận việc trộn lẫn chất tẩy có chứa Clo với các thuốc tẩy rửa khác (chứa a-mô-ni-ắc) có nguy cơ tạo ra khí độc.

Chat tay rua Clo

4. Dung dịch chứa Amoniac

Công dụng làm sạch vết bẩn của dung dịch chứa a-mô-ni-ắc là điều không phải bàn cãi, tuy nhiên , chính những dung dịch này lại cực kỳ gây hại và không bao giờ được dùng để lau rửa các chậu rửa viglacera đồ nội thất bọc vải (ghế sofa chẳng hạn ) thiết bị vệ sinh viglacera Đơn giản vì dung dịch chứa a-mô-ni-ắc có thể làm nội thất nhà bạn bị mất màu ..

Dung dich Amoniac

5. Bùi nhùi thép (để rửa bát)

Không dùng bùi nhùi thép cọ những bề mặt nhẵn mịn thiết bị vệ sinh viglacera Với "sức mạnh" của mình bùi nhùi thép là dụng cụ rất thích hợp để cọ sạch chất bẩn (do việc chiên rán thức ăn đọng lại) cũng như các vết nhọ nồi. Nhưng tác dụng sẽ biến thành tác hại nếu bạn dùng bùi nhùi để cọ những bề mặt nhẵn mịn, như đồ dùng làm bằng thép không gỉ hay nồi niêu xoong chảo đúc gang.

 

6. Nước nóng

Dùng nước nóng để rửa các đồ dùng làm từ kim loại như đồng và bạc có thể làm bong các vết bẩn bám bề mặt nhưng rất nhanh sau đó, các bề mặt này sẽ bị mất màu. Với kim loại thô thì tác hại này không thể tránh được.

Nuoc nong

Lời khuyên: bạn thiết bị vệ sinh nên sử dụng hóa chất chuyên dùng để đánh bóng kim loại. Các chất này rất phổ biến tại Việt Nam thiết bị vệ sinh viglacera (kem đánh bóng kim loại) và trên thế giới, dùng để làm sạch và đánh bóng các bề mặt kim loại như: crôm nhôm inox đồng Dùng kem chuyên dụng để làm sạch đồ kim loại chuẩn hơn là dùng nước nóng.

7. Chổi rơm

Loại chổi này có thể có hại nhiều hơn là có lợi. Không bao giờ nên dùng chổi rơm để quét trên bề mặt đá lát nhà - rơm có thể gây ra các vết trầy xước nhỏ. Lời khuyên đến từ chuyên gia là nên Thay bằng chổi rơm, bạn có thể dùng chổi quét bụi hoặc máy hút bụi.

Choi rom


Vậy khi dọn nhà bạn nên chú ý 7 điều trên để giúp cho nhà bạn sạch và đẹp nhé!

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Dọn nhà