Tìm hiểu về bộ xả của bồn cầu Viglacera và cách thay bộ xả

Bồn cầu Viglacera là sản phẩm thiết bị vệ sinh không quá xa lạ với người tiêu dùng Việt. Chắc hẳn các khách hàng khi sử dụng bồn cầu Viglacera đều biết rõ về tính năng và những tiện nghi mà sản phẩm này mang lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về những cấu tạo bên trong của bồn cầu. Bài viết sau đây của Showroom Hải Linh sẽ giới thiệu tới khách hàng về cấu tạo của bộ xả bồn cầu Viglacera - một trong những bộ phận quan trọng ảnh hưởng tới khả năng hoạt động của bồn cầu.

1. Bộ xả bồn cầu Viglacera là gì?

Bộ xả bồn cầu Viglacera là một linh kiện quan trọng của một chiếc bồn cầu Viglacera. Thông thường, những sự cố liên quan tới khả năng xả hay bồn cầu Viglacera bị rò rỉ nước đều liên quan tới bộ xả nước bồn cầu. Bộ xả bị hư sẽ khiến quá trình sử dụng gặp khó khăn và không thoải mái.

Bo xa bon cau Viglacera

Cấu tạo của bộ xả bồn cầu Viglacera bao gồm: 

  • Dây dẫn nước.: dẫn nước vào két bồn cầu
  • Van cấp nước: tự động đóng hoặc mở van cung cấp nước khi nước hết hoặc nước đã đầy 
  • Van xả: có tác dụng xả nước xuống lòng bồn cầu, tự động đóng hệ thống xả khi đã xả xong.
  • Nút nhấn (gạt hoặc nhấn): để nhấn xả nước.
  • Cao su câu.

Bộ xả bồn cầu Viglacera sau một thời gian dài sử dụng sẽ dẫn tới tình trạng hỏng hóc, vì bộ xả nước bồn cầu này không gắn liền với bồn cầu Viglacera nên nếu gặp sự cố chúng ta hoàn toàn có thể thay thế với giá thành khá rẻ mà không phải thay toàn bộ chiếc bồn cầu.

Thông thường, những lỗi thường gặp liên quan tới bộ xả của bồn cầu Viglacera phải kể đến đó là: khi sử dụng nút nhấn xả, nước xả xuống lòng bàn cầu và không ngắt. Nước ở két nước của bồn cầu bị rò rỉ nước mà không biết cách gì để khắc phục, hoặc cũng có trường hợp gạt xả nước nhưng nước không thể xuống. Đừng lo lắng, ngay sau đây của chúng tôi sẽ giới thiệu tới khách hàng những loại bộ xả của bồn cầu Viglacera, giúp khách hàng có thể xác định được loại bộ xả để có kế hoạch bảo trì cũng như phương pháp thay thế phù hợp nhất.

Xem thêm:

2. Bộ xả bồn cầu Viglacera có những loại nào?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm bồn cầu Viglacera vô cùng đa dạng và nhiều kích cỡ. Mỗi loại bồn cầu Viglacera sẽ sử dụng một bộ xả riêng, nhưng phổ biến nhất có thể kể tới 4 loại bộ xả: Bộ xả bồn cầu Viglacera két rời; bộ xả Viglacera 1 nhấn két rời; bộ xả bồn cầu 2 nút nhấn Viglacera két rời; bộ xả bồn cầu Viglacera 2 nhấn liền khối.

2.1 Bộ xả bồn cầu Viglacera két rời

Bo xa bon cau Viglacera ket roi

Đây là bộ xả nước bồn cầu có tay gạt nằm bên cạnh hoặc mặt trước của két nước bồn cầu Vigalcera. Với loại bồn cầu két nước rời, bộ xả được lắp chặt với nhau bằng cặp ốc bồn bằng nhựa hoặc bằng inox. Bộ xả két nước rời bao gồm các chi tiết: một van cấp, một van xả, một cần gạt, một dây cấp nước, một cặp ốc và một cao su cầu.

2.2 Bộ xả bồn cầu 2 nút nhấn Viglacera két rời

Đây là bộ xả bồn cầu Viglacera có hai chế độ xả, với khả năng tiết kiệm nước tối đa, hai nút nhấn nằm trên nắp két nước của bồn cầu. Bộ xả Viglacera 2 nhấn két rời bao gồm các linh kiện: một van cấp nước, 1 van xả nước, một dây cấp, một cặp ốc cầu, một nút nhấn 2 chế độ xả và một cao su cầu.

2.3 Bộ xả bồn cầu Viglacera 1 nhấn két rời 

Bộ xả Viglacera 1 nhấn két rời được thiết kế với một nút nhấn ở giữa trên nắp két nước có nghĩa là chỉ có một chế độ xả, thường là hình tròn ghép gắn với két nước rời với bồn cầu và được kết dính bằng các cặp ốc bồn cầu. Bộ xả một nhấn két rời Viglacera bao gồm các chi tiết: một van cấp, một van xả, một nút nhấn, một dây cấp nước, một cặp ốc, một cao su cầu.

2.4 Bộ xả bồn cầu 2 nút nhấn Viglacera nhấn liền khối

Bo xa bon cau ket lien

Đây là bộ xả Viglacera 2 nhấn liền khối với 2 chế độ xả, giúp tiết kiệm nước, với nút nhấn 2 chế độ. Bồn cầu liền khối của Viglacera với phần két nước được gắn chặt vào bồn cầu, nút nhấn trên két nước cũng có thể có nhiều loại và kiểu dáng khác nhau. Thông thường, bộ xả bồn cầu Viglacera 2 nhấn liền khối bao gồm các chi tiết đó là: một van cấp, một van xả, một nút nhấn 2 chế độ, một dây cấp nước.

3. Thời điểm cần thay mới bộ xả bồn cầu

Bồn cầu Viglacera sau một thời gian dài sử dụng sẽ khiến bộ xả nước bồn cầu phát sinh các lỗi như sau:

Nước xả chậm hoặc nước không cung cấp vào két nước của bồn cầu.

Cách khắc phục: nguyên nhân có thể là do các chất bẩn từ nước bám vào lỗ trong cụm cấp nước. Dùng vòi xịt mạnh vào nguồn cấp nước, chà sạch sẽ. Khi đó nếu nước chảy vào két bình thường thì đã xử lí xong. Còn nếu chưa được khắc phục thì bạn phải tiến hành thay thế toàn bộ cụm cung cấp nước cho két nước bồn cầu.

Bo xa bon cau

Nút gạt hoặc nhấn của bồn cầu bị hỏng không sử dụng được

Khắc phục: thay mới ngay nút gạt hoặc nhấn của bồn cầu để sử dụng được nhanh chóng nhất.

  • Khi nhấn nút xả nước vẫn xả xuống và không ngắt.

  • Khi nước xả ngắt, nước vẫn bị rò rỉ qua gioăng cao su.

Khắc phục: vệ sinh bộ xả, chú ý gioăng cao su, thay mới hệ thống xả của bồn cầu nếu không khắc phục được.

4. Hướng dẫn thay thế bộ xả bồn cầu Viglacera

Tùy thuộc vào nguyên nhân, chi tiết của bộ xả mà xác định nguyên nhân gặp sự cố và đưa ra phương pháp thay thế phù hợp:

4.1 Van xả bồn cầu Viglacera bị hỏng

Khi van xả bồn cầu bị hỏng, nước ở két nước đã đầy nhưng nước cung cấp cho két nước không được ngắt, dẫn tới tình trạng két nước tràn.

Kiểm tra van xả bồn cầu

Kiểm tra van xả bồn cầu 

Tiến hành kiểm van xả bồn cầu:

  • Bước 1: khóa van nước tổng của cả ngôi nhà để tránh khi thay thế nước sẽ bị tràn hoặc bắn ra ngoài.

  • Bước 2: Tháo dây dẫn nước cho két nước bồn cầu vặn theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, tháo đai ốc liền kề để lấy van cấp của bộ xả ra khỏi két nước

  • Bước 3: Lắp van cấp mới lại vị trí ban đầu.

4.2 Van xả của bộ xả bồn cầu Viglacera bị hỏng

Nước xả đến mức độ xả tiêu chuẩn nhưng nước không ngắt hoặc ngắt mà nước vẫn bị rò rỉ.

  • Bước 1: Tháo cặp ốc gắn liền két nước và bồn cầu ra.

  • Bước 2: Tháo ốc nối giữa van xả với két nước, lấy van xả ra ngoài

  • Bước 3: Lắp van xả lại vị trí ban đầu.

4.3 Nút nhấn xả của bồn cầu bị hỏng

Cần gạt bồn cầu khi nhấn mà nước không xả xuống, nhấn nút xả nhưng nước không xả theo mong muốn.

Nut nhan bon cau

Cách khắc phục rất đơn giản: bạn mở nắp két nước, tháo ốc vít gắn cần gạt với bồn cầu, thay mới nút nhấn và lắp lại vị trí ban đầu. Với những thông tin chia sẻ trên đây của Showroom Hải Linh sẽ giúp khách hàng có thêm những hiểu biết về bộ xả Viglacera. Khách hàng đang cần tư vấn về bộ xả bồn cầu Viglacera có thể liên hệ trực tiếp tới hệ thống Showroom Hải Linh

Tác giả bài viết: Hải Linh