Thói quen vệ sinh bồn cầu sai lầm nhiều người hay mắc phải

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh khiến các chị em tốn nhiều công sức lau chùi, cọ rửa nhiều nhất. Nhiều chị em cọ rửa bồn cầu mỗi ngày để đảm bảo vệ sinh cũng như an toàn với sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, việc cọ rửa sai cách sẽ khiến chiếc bồn cầu nhà bạn không những không sạch hơn mà còn nhanh chóng cũ kỹ hơn. Hãy cùng điểm qua một số thói quen cọ rửa bồn cầu thực sự sai lầm mà các chị em hay mắc phải để quá trình vệ sinh đạt được hiệu quả tốt nhất.

1. Để chổi cọ bồn cầu bị ẩm ướt

Phòng vệ sinh, phòng tắm vốn là môi trường thường xuyên ẩm ướt nên các vi khuẩn có điều kiện tốt để sinh sôi và phát triển. Do đó, phòng vệ sinh không chỉ cần sạch sẽ mà còn phải đảm bảo có sự khô thoáng nữa. Các vật dụng dùng trong không gian này cũng cần có sự khô ráo, sạch sẽ.

Chổi cọ bồn cầu cần rửa sạch và phơi khô sau khi dùng

Chổi cọ bồn cầu cần rửa sạch và phơi khô sau khi dùng

Chổi cọ bồn cầu là vật dụng được các chị em sử dụng thường xuyên nên cần được để ý. Bởi chổi cọ thường xuyên tiếp xúc với bề mặt bồn cầu nên thường mang theo khá nhiều vi khuẩn, người dùng nên rửa sạch chổi và phơi khô sau khi cọ rửa bồn cầu xong nhé.

2. Giật nước xả khi bồn cầu vẫn mở nắp

Nhiều người không biết độ cao của nước từ bồn cầu có thể văng là 1,8m. Do đó, nếu bạn xả nước trước và sau khi cọ rửa bồn cầu nhưng không đậy nắp thì sẽ khiến rất nhiều loại vi khuẩn có thể phát tán ra không gian của phòng vệ sinh. Bởi thế, trong những lần cọ rửa bồn cầu tiếp theo, bạn cần lưu ý đậy nắp bồn cầu rồi mới xả nước. Ngoài ra, bạn và các thành viên trong gia đình cũng cần lưu ý mỗi khi vệ sinh xong thì cần đậy nắp bồn cầu rồi mới xả nước để tránh hậu quả tương tự kể trên.

3. Không để chất tẩy rửa bồn cầu có thời gian phát huy tác dụng

Nhiều chị em thường lựa chọn nước tẩy rửa bồn cầu chuyên dụng trong quá trình cọ rửa bồn cầu. Tuy nhiên, khi thực hiện thì không ít chị em chưa biết cách sử dụng hóa chất tẩy rửa này để có được hiệu quả tốt nhất. Các chị em thường mắc phải sai lầm là sau khi đổ chất tẩy rửa vào bồn cầu không để một thời gian để chúng có thể phát huy tác dụng.

Cần có một khoảng thời gian để nước tẩy rửa bồn cầu phát huy tác dụng

Cần có một khoảng thời gian để nước tẩy rửa bồn cầu phát huy tác dụng

Việc xịt nước tẩy rửa lên bề mặt bồn cầu và tiến hành cọ rửa luôn và xả nước sẽ khiến bạn không đạt được hiệu quả như mong muốn. Bởi vậy, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần phải để chất tẩy rửa có đủ thời gian tiếp xúc bề mặt bồn cầu để chúng phát huy tác dụng rồi mới tiến hành cọ rửa.

Trên đây là 3 thói quen cọ rửa bồn cầu sai lầm mà rất nhiều chị em gặp phải. Các chị em hãy khắc phục ngay những thói quen này cũng như tham khảo thêm một số mẹo hay giúp bồn cầu nhà bạn luôn sạch sẽ, thơm tho để việc vệ sinh bồn cầu đạt được hiệu quả và an toàn với sức khỏe nhé.