Thiết kế nội thất phòng tắm Đẹp – Sang trọng - Hợp phong thủy

Xu hướng hiện nay khi thiết kế nội thất phòng tắm cần đảm bảo tiêu chí công năng sử dụng, đẹp, sang trọng và hợp phong thủy. Vậy làm thế nào để đảm bảo được các yếu tố trên. Hãy tham khảo những gợi ý sau đây của Hải Linh để không gian phòng tắm của bạn hoàn hảo nhất nhé.

thiết kế nhà tắm hợp phong thủy

Thiết kế nội thất phòng tắm Đẹp – Sang trọng - Hợp phong thủy

Khi thiết kế nội thất phòng tắm cần đảm bảo các yếu tố tiện lợi, an toàn, thẩm mỹ và dễ lau chùi

Phòng tắm là không gian thường xuyên tiếp xúc với nước nên chất liệu dùng trong nhà tắm cũng cần có khả năng chống thấm tốt, tránh ẩm mốc và khí xấu gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Trong phòng tắm, các thiết bị vệ sinh như bồn cầu, chậu rửa, sen tắm cây...sẽ là món vật dụng tâm điểm. Do vậy mà màu sắc, hình dáng và kích thước của nó đều cần cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng trước khi lựa chọn mua. Cần lựa chọn mua ở các địa điểm uy tín, đảm bảo chất lượng để đảm bảo yếu tố an toàn, tính thẩm mỹ.

thiết kế không gian nhà tắm hợp phong thủy

Điểm nhấn của phòng tắm này là sử dụng trọn bộ thiết bị vệ sinh Viglacera V51: Ý tưởng được mang đến từ những đường cong hình cầu, mang lại một làn gió mới mẻ và hiện đại cho phòng tắm. 

Một yếu tố vô cùng cần thiết khi thiết kế nội thất phòng tắm là đảm bảo ánh sáng và thông gió, tốt nhất là nên thiết kế ô cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên .

thiết kế phòng tắm hợp phong thủy

Thiết kế phòng tắm có ô cửa sổ vừa đảm bảo ánh sáng và đảm bảo gió tự nhiên

Và trong phòng tắm thì chiếc gương sẽ đóng vai trò vừa là để trang trí vừa có thể giúp cho không gian phòng tắm nhà bạn rộng rãi hơn khi tạo sự tương phản ánh sáng, đồng thời cũng có công dụng chấn phong thủy, đón sinh khí rất hiệu quả.

Khi thiết kế nội thất phòng tắm tránh trường hợp “Phòng tắm ngắm phòng thờ”

Trong phong thủy việc thiết kế nội thất phòng tắm đối diện với phòng thờ rất “Kị” vì khí xấu sẽ phạm vào nơi tôn nghiêm. Thực tế phòng tắm là nơi chúng ta trút bỏ những bụi bặm sau một ngài dài, không chỉ có thế nhiều gia đình còn thiết kế gộp nhà tắm với nhà vệ sinh với nhau. Nếu như không gian này không được trang bị hệ thống hút mùi tốt thì khí uế sẽ hoành hành khắp căn nhà cho dù không gian nhà bạn có tiện nghi, sang trọng đến đâu thì cũng sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu.

Khi thiết kế phòng tắm tránh ở chính giữa căn nhà

Theo nghiên cứu phong thủy trong kiến trúc nhà ở thì nếu thiết kế phòng tắm ở chính giữa căn nhà sẽ mang lại nhiều điều không tốt cho gia chủ, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự thịnh vượng của gia đình.

Khi phòng tắm thiết kế ở vị trí chính giữa căn nhà sẽ rất bất tiện khi gia chủ đang có khách, trong khi người thân lại muốn sử dụng phòng tắm hoặc đi vệ sinh. Những sinh hoạt cá nhân đó nên được thực hiện kín đáo, và tế nhị, chính vì thế thiết kế phòng tắm, vệ sinh hợp lý nhất là ở trong một không gian góc của căn nhà.

Phòng tắm thêm vui tươi hơn khi pha chút màu sắc và mùi thơm

Phòng tắm thường xuyên ẩm ướt, nếu như không được thông gió sẽ tạo điều kiện nấm mốc vi khuẩn xâm nhập và gây mùi hôi sẽ lan tỏa khắp mọi không gian. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần tô điểm thêm chút màu sắc và mùi vị là được.

thiêt kế không gian nhà tắm phù hợp với phong thủy

Thiết kế phòng tắm này là điều mơ ước của nhiều gia đình

Ngoài cách tạo những khối màu sắc từ sơn tường, gạch lát nền, gạch ốp tường, hay các thiết bị phụ kiện phòng tắmbạn đừng quên trang bị thêm đèn chiếu sáng để tô điểm thêm sắc màu cho không gian phòng tắm này nhé! Ngoài ra, bạn có thể thêm vào cây xanh để không gian này thêm ấn tượng.

Ngoài việc thêm chi tiết màu sắc thì tạo mùi thơm cũng là một trong những nhân tố không thể thiếu được trong phòng tắm. Mùi hương cỏ thơm rất được ưa chuộng để nâng cao vận khí của gian tắm, nhà vệ sinh. Tốt nhất bạn nên sử dụng những loại tinh dầu có mùi thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng như hương hoa nhài, hoa oải hương hay hoa hồng.

Trên đây là những nguyên tắc thiết kế nội thất phòng tắm Đẹp - Sang trọng - Hợp phong thủy. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích, giúp bạn có thể có những sáng tạo ý tưởng cho phòng tắm của riêng bạn.