Những công thức tại gia dễ dàng làm sạch thiết bị vệ sinh trong nháy mắt

Để đảm bảo tính thẩm mỹ, tính tuổi thọ cũng như đảm bảo không gian sạch sẽ tốt cho sức khỏe, việc thường xuyên lau chùi, làm sạch các thiết bị vệ sinh là điều cần thiết. Thay vì việc sử dụng các dung dịch tẩy rửa độc hại, Hải Linh giới thiệu cho mọi người những công thức tại gia cực kỳ hữu ích giúp làm sạch phòng tắm trong vòng một nốt nhạc mà cực kỳ dễ làm. 

Làm sạch chậu rửa và bồn tắm

Chậu rửa và bồn tắm là 2 sản phẩm thường xuyên tiếp xúc với nước, dễ bị ảnh hưởng xuất hiện nấm, rêu mốc.  Thay vì sử dụng hóa chất tẩy rửa dễ làm ăn mòn lớp men sứ của chậu rửa và bồn tắm, bạn nên thực hiện cách công thức tại gia sau:

Ve sinh chau rua sach se

Sử dụng khăn mềm thấm nước ấm lau đều lên vết bẩn. Dùng bọt biển mềm hoặc bàn chải có kem đánh răng để chà nhẹ nhàng lên bề mặt bị bẩn, bị ố vàng. Rửa lại bằng nước sạch

Dùng muối và bưởi để làm sạch: Cắt quả bưởi làm 2 phần, dùng bề mặt bưởi bị cắt nhúng vào muối rồi chà lên bề mặt chậu rửa và bồn tắm. Chà liên tục rồi rửa lại bằng nước. 

Ngoài ra có thể sử dụng hỗn hợp baking soda và giấm, thấm lên vết bẩn cứng đầu rồi chà sạch để trả lại sản phẩm vẻ đẹp tươi sáng vốn có

Tuyệt đối không được dùng vật sắc, kim loại gây xước bề mặt sứ

Làm sạch bồn cầu nhanh chóng

Bồn cầu là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà tắm, do đó bạn cần phải thường xuyên vệ sinh bồn cầu, tránh để tích tụ vết bẩn, vết ố vàng kèm mùi hôi khó chịu. Một số công thức tại gia dễ dàng làm sạch bồn cầu như sau:

Co rua ban cau sach se

Sử dụng hỗn hợp muối và giấm: Lấy một cốc giấm hòa với 1 thìa muối hạt, cho hỗn hợp này đổ đều xung quanh lòng bồn cầu, nắp bồn cầu, thân bồn cầu. Đợi khoảng 20 phút, bạn dùng bàn chải lông mềm chà thật kỹ mọi góc rồi rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng giấm cùng nước cốt chanh và baking soda: Hòa đều các nguyên liệu rồi làm như cách trên, khi rửa lại với nước bồn cầu của gia đình bạn sẽ sạch tới bất ngờ đồng thời khử mùi hôi hiệu quả

Vệ sinh vòi hoa sen

Nếu lâu ngày không làm sạch vòi hoa sen, thì bụi bẩn và các chất cặn bẩn sẽ bám vào các lỗ của vòi hoa sen gây tắc nghẽn vòi khiến nước chảy ra không hiệu quả. Cách đơn giản nhất để thực hiện vệ sinh vòi sen nhanh chóng ngay tại nhà đó là cho giấm vào túi ni lông, buộc chặt vào đầu vòi hoa sen với dây cao su, đảm bảo toàn bộ vòi ngập hoàn toàn vào nước giấm. Đợi khoảng 1 tiếng, lấy vòi hoa sen ra khỏi túi ni lông rồi sử dụng bàn chải chà sạch lại lần nữa, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ về hiệu quả làm sạch của nó. 

Co rua sen tam sach se

Làm sạch các thiết bị mạ Crom/Niken, thiết bị bằng inox 

Đối với vòi chậu, sen tắm làm bằng đồng mạ Crom/Niken hoặc một số phụ kiện làm từ inox, để xóa bỏ vết bám bẩn, mờ hơi nước thì bạn cần làm như sau: Pha nước rửa bát/ xà phòng với nước ấm, dùng khăn mềm thấm hỗn hợp rồi lau chùi trên bề mặt thiết bị, rửa lại bằng nước sạch. Bề mặt vòi chậu, sen tắm trơn láng rất dễ chùi rửa sẽ nhanh chóng sáng bóng.

Vệ sinh gương phòng tắm

Đừng để gương soi phòng tắm nhà bạn bị lấm tấm vết bẩn, ố mốc cản trở việc soi gương, gây  mất thẩm mỹ đồng thời sẽ phát sinh nhiều vi khuẩn gây hại. Thật không khó để vệ sinh sạch sẽ chiếc gương. Bằng cách dùng kem cạo râu xịt nhẹ lên bề mặt rồi lau bằng khăn mềm. Hoặc có thể sử dụng nửa quả chanh chà lên bề mặt gương rồi rửa lại bằng nước sạch. 

Ve sinh guong nha tam

Nếu các thiết bị vệ sinh của gia đình bạn đã quá cũ, quá ố vàng không thể sử dụng được nữa, thì bạn nên thay mới lại các thiết bị vệ sinh để đảm bảo hiệu quả sử dụng, tính thẩm mỹ cũng như an toàn đối với sức khỏe người sử dụng. Lựa chọn bồn cầu, chậu rửa Viglacera với lớp men sáng bóng, chống bám bẩn, hệ thống xả vượt trội đánh bay mọi vết bẩn, khiến bạn không tốn quá nhiều thời gian tẩy rửa. Hay các mẫu sen vòi Viglacera mạ Crom/ Niken sáng bóng vệ sinh dễ dàng. Thiết bị vệ sinh Viglacera vừa bền vừa đẹp sẽ mang lại diện mạo mới cho không gian phòng tắm nhà bạn.

Để mua các sản phẩm thiết bị vệ sinh Viglacera chính hãng, hãy liên hệ với Hải Linh theo hotline 1900 599 828 để được tư vấn lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất. Hải Linh bảo hành chính hãng, miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội. Đặt mua ngay! 

 

Tác giả bài viết: Hai Linh