Nguyên tắc “3 KHÔNG” trong Thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh

Xu hướng hiện nay, để tiện cho việc sinh hoạt cá nhân nhất là khi về đêm nhiều gia đình đã thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh. Giải pháp này có nhiều ưu điểm tuy nhiên nó cũng có nhiều hạn chế nhất là về mặt phong thủy nếu như bạn không thiết kế đúng cách. Sau đây là Nguyên tắc “3 Không” đặc biệt bạn phải chú ý để đảm bảo việc thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh đảm bảo Khoa học và hợp phong thủy nhé!

Nguyên tắc “3 KHÔNG” trong Thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh

1 - Không đặt nhà vệ sinh hướng thẳng vào phòng ngủ

Theo các chuyên gia phong thủy tuyệt đối không đặt cửa nhà vệ sinh hướng thẳng vào phòng ngủ vì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ vừa tác động không tốt đến tình cảm vợ chồng.

Nếu như ngôi nhà bạn bị giới hạn diện tích thì việc sử dụng các tấm vách ngăn phòng thay thế những bức tường khô cứng sẽ là cách giúp bạn tối ưu không gian, tiết kiệm chi phí thi công và lắp đặt. Cũng tương tự, ở văn phòng để tối ưu không gian người ta sẽ sử dụng vách văn phòng hoặc vách ngăn di động.

nguyên tắc 3 không khi thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh

Không đặt nhà vệ sinh thẳng hướng phòng ngủ

2- Không đặt giường ngủ bên dưới hoặc đầu giường tựa vào nhà vệ sinh

Các thiết bị nhà tắm như bồn cầu vệ sinh, chậu rửa vệ sinh, sen vòi, phụ kiện phòng tắm ..là những thiết bị thường chứa nhiều vi khuẩn, dễ gây mùi ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. Chính vì thế việc đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ cần cách xa giường để đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra các chuyên gia phong thủy cũng khuyên rằng bạn không nên đặt phòng ngủ ở dưới nhà vệ sinh hoặc tựa đầu vào nhà vệ sinh vì như thế sẽ mang đến những điều không may mắn, sẽ có những điều chẳng lành và có suy nghĩ tiêu cực không có được những giấc ngủ ngon

nguyên tắc không thể bỏ qua khi thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Không đặt đầu giường tựa vào nhà vệ sinh

nguyên tắc 3 không trong thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Không đặt cửa phòng ngủ gần hay đối diện cửa nhà vệ sinh

nguyên tắc không thể bỏ qua khi thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Không đặt cửa phòng ngủ gần hay đối diện cửa nhà vệ sinh

3 – Không để nhà vệ sinh bốc mùi, khó chịu

Để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình cả về khoa học và phong thủy, cần giữ nhà vệ sinh luôn sạch sẽ và khô thoáng. Bạn nên thường xuyên thực hiện công tác vệ sinh cho nhà tắm trong phòng ngủ 1 tuần ít nhất 2 lần. Khi dùng xong nhà vệ sinh nên đóng chặt cửa để chúng không làm ảnh hưởng đến không gian bên ngoài. Bên cạnh đó, quần áo bẩn chưa giặt luôn không nên để trong nhà vệ sinh vì chúng có thể gây nhiều âm khí.

Các thiết bị vệ sinh từ bồn cầu vệ sinh cho đến các phụ kiện phòng tắm, cũng nên được bố trí ngăn nắp gọn gàng, tạo sự thoải mái nhất cho người sử dụng

Trên đây là nguyên tắc “3 KHÔNG” trong Thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh để đảm bảo cả sự tiện lợi trong sử dụng, cũng như đảm bảo các yếu tố phong thủy, giúp các thành viên trong gia đình được khỏe mạnh và gặp những điều may mắn.