Cách làm sạch nền gạch đỏ nhanh chóng mà bạn không biết

Gạch đỏ là loại gạch được sử dụng khá phổ biến để lát sân, vườn cây cảnh, lát sân thượng bởi đây là loại gạch rất dễ làm sạch và có tính thẩm mỹ cao. Nhưng trải qua một thời gian dài sử dụng, các chất bụi bẩn sẽ bám vào nếu gạch không được vệ sinh thường xuyên. Điều này sẽ làm cho sân vườn của nhà bạn sẽ trở nên xấu xí và không được đẹp mắt nữa. Bạn đã biết cách làm sạch nền gạch đỏ chưa? Bài viết sau đây của Showroom Hải Linh sẽ cung cấp tới khách hàng mẹo làm sạch nền gạch đỏ nhanh chóng. Cùng xem ngay nhé!

Cách làm sạch nền gạch đỏ

Cách làm sạch nền gạch đỏ

1. Gạch đỏ là gì?

Gạch đỏ là một loại gạch lát nền được sử dụng rất nhiều để lát sân, lối đi ra vườn, sân thượng, được sử dụng rất nhiều ở những khu vực ngoại cảnh và các tòa nhà. Ưu điểm của gạch đỏ là khả năng thấm, hút nước tốt, ít trơn trượt, có giá thành khá rẻ so với các loại gạch, đá lát sân khác.

Lam sach gach do

Gạch đỏ

Trong quá trình thi công, ốp lát sạch đỏ thì nền và sàn gạch đỏ rất dễ bám các vết bẩn, đặc biệt là bám cặn xi măng, canxi. Nếu không biết cách làm sạch nhanh chóng và hiệu quả thì thẩm mỹ ở những khu vực này sẽ xuất hiện những mảng trắng xám bám bẩn, gây mất thẩm mỹ cho không gian.

Việc tẩy rửa gạch đỏ tưởng chừng dễ dàng nhưng lại không hề dễ. Nhiều khách hàng dùng nước xịt lên, dùng bàn chải chà mạnh, thì gạch đỏ khô và các vết bám bẩn lại xuất hiện. Vậy cách làm sạch nền gạch đỏ như nào hiệu quả và nhanh chóng?

Tin tức liên quan:

2. Những lưu ý khi làm sạch nền gạch đỏ

Vì gạch đỏ có khả năng thấm hút nước tốt, ít trơn trượt và giá cả bình dân hơn nhiều so với các loại gạch đá khác nên được sử dụng khá phổ biến. Hơn nữa, gạch đỏ rất khó bảo quản, dễ bị trầy xước, thay thế phức tạp nên trong quá trình tẩy rửa nên cẩn thận và hạn chế tối đa ma xát.

Luu y khi lam sach nen gach do

Lưu ý làm sạch nền gạch đỏ

Trong quá trình làm sạch nền gạch đỏ, nên chú ý các đường ron gạch, cặn canxi, cặn xi măng cứng đầu bám rất chắc, nên có biện pháp xử lí nhanh chóng và hiệu quả.

Sàn gạch tuyệt đối sẽ không sạch triệt để và còn bị xây xước nếu bạn chỉ dùng nước hoặc xà phòng thông thường và dùng bàn chải chà mạnh. 

Cách hiệu quả nhất là sử dụng bàn chải cọ, hóa chất tẩy rửa chuyên dụng kết hợp với nhau để làm sạch các đường ron gạch hiệu quả nhất, mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho khuôn viên ngôi nhà.

3. Tiến hành làm sạch nền gạch đỏ

Để có thể làm sạch gạch nền đỏ một các tốt nhất bị bạn cần lưu ý và làm theo những cách sau để tránh gạch bị phai.

3.1 Cách tẩy xi măng trên nền gạch đỏ

Sau khi tiến thành xây xong nhà, lát xong vườn thì việc dính cặn xi măng lên trên bền mặt gạch là chuyện thường xuyên xảy ra. Nếu không chà sạch, sẽ gây mất thẩm mỹ cho khuôn viên ngôi nhà. Có rất nhiều cách xử lí trường hợp này, nhưng đơn giản và hiệu quả nhất là bạn hãy sử dụng cách làm sạch nền gạch đỏ bằng hỗn hợp giấm và baking soda.

Đầu tiên, bạn hãy dùng lưỡi dao để chà sạch đi phần xi măng bám dính lên nền của gạch đó, cạo bay hết vết xi măng đi, chắc chắn các vết xi măng sẽ không đi hết được. Hãy sử dụng baking soda và giấm, pha 2 nguyên liệu này theo tỉ lệ 1:1, sử dụng khăn thấm bôi lên bề mặt bị bám dính, có vết ố của xi măng.

Để nguyên như vậy trong vòng 15 phút, sau đó sử dụng bàn chải chà sạch, cuối cùng lấy nước dội lên bề mặt. Giờ đây bề mặt của bạn đã sạch hoàn toàn.

Bạn cũng có thể sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch thay thế nguyên liệu trên. Lưu ý trong quá trình sử dụng nên mang bao tay và khẩu trang đầy đủ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách tẩy xi măng trên nền gạch đỏ

Cách tẩy xi măng trên nền gạch đỏ

3.2 Cách tẩy sơn trên nền gạch đỏ

Trong quá trình xây dựng và sửa chữa nhà, ngoài xi măng thì sơn cũng rất dễ bị bám dính xuống nền gạch đỏ của sân nhà bạn. Hãy sử dụng xăng để làm sạch vết sơn bám dính lên nền gạch đỏ, đây là cách làm sạch nền gạch đỏ khá hiệu quả, được nhiều người sử dụng.

Hãy đổ xăng vào thùng chứa, dùng khăn thấm xăng và lau lên vùng gạch bị dính sơn. Đợi khoảng 10 phút rồi sau đó lấy bàn chải chà sạch. Sau đó lấy khăn thấm thấm phần sơn đã được chà đi. Lưu ý, không nên dùng nước dội vết sơn đi, hãy dùng khăn thấm.

Đây là cách tẩy sơn trên nền gạch đỏ đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn nên biết khi muốn sửa sang, sơn lại nhà.

3.3 Vệ sinh nền gạch đỏ bị dính rêu, nấm mốc

Gạch đỏ có nhược điểm là rất dễ bị rêu mốc, ẩm ướt nên vi khuẩn rất dễ hình thành trên bề mặt. Vì gạch đỏ được làm từ đất sét nung, dễ thấm nước nên rong rêu rất dễ phát triển. Gạch đỏ bị mọc rong rêu sẽ gây mất thẩm mỹ và gây nguy hiểm cho người qua lại.

Cách vệ sinh rất đơn giản, hãy dội qua nước lên trên bề mặt gạch, dùng chổi rễ hoặc bàn chải chà hết rong rêu bám lên bề mặt. Hãy đợi đến khi gạch khô, rồi dùng nước lau sàn nhà lau sạch lại cho sàn được sạch sẽ và thơm mát hơn nhé. Đây là cách vô cùng đơn giản để đánh bay hết rong rêu bám trên bề mặt gạch đỏ.

Trên đây, Thiết bị vệ sinh Viglacera đã cung cấp tới khách hàng cách làm sạch nền gạch đỏ nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hy vọng, với những cách này, sân vườn nhà bạn sẽ trở nên sạch đẹp như mới.