Mẹo hay giúp bạn tẩy rửa thiết bị phòng tắm sạch và đẹp

Các thiết bị vệ sinh sản xuất ngày nay như bồn cầu, bồn tắm thường được sử dụng chất liệu sứ trắng mang đến vẻ đẹp sang trọng và  thanh lịch cho không gian nhà tắm. Tuy nhiên, nếu không được lau chùi, vệ sinh sạch sẽ thì cũng sẽ lưu lại nhiều vết bẩn, ố vàng làm mất thẩm mỹ cho phòng tắm nhà bạn.

Mẹo giúp bạn tẩy rửa thiết bị phòng tắm

Đồ sứ không khó để làm sạch, nếu bạn biết làm sạch đúng cách và thường xuyên thì có thể giữ nguyên được màu trắng tinh khôi của thiết bị phòng tắm. Dưới đây là một số cách làm sạch đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả.

Xem thêm:

Nha ve sinh sach va dep

Một phòng tắm trắng sạch

Sử dụng hỗn hợp dấm ăn và muối để làm sạch bồn cầu

Lấy một cốc dấm trắng hòa với một thìa muối iot (một loại thuốc muối dùng trong nấu nướng).

Đổ dung dịch đó vào bồn cầu, giúp thấm đều dung dịch lên bề mặt vết ố của nắp bồn cầu, để khoảng 15 – 20 phút, rồi bạn dùng bàn chải (lông mềm) chà kỹ các góc rồi rửa lại bằng nước sạch, chiếc bồn cầu nhà bạn sẽ trắng sáng đến bất ngờ.
 
Sử dụng kem đánh răng để tẩy sạch những vết ố vàng.

Bạn sử dụng nước ấm thoa đều về mặt thiết bị vệ sinh có các vết ố, đối với các thiết bị nhỏ thì ngâm trong nước ấm tầm 5 -> 10 phút.

Sau đó bạn dùng bàn trải (đã bôi kem đánh răng) chà đều nên bề mặt. Cuối cùng ta rửa lại bằng nước sạch. Với phương pháp này các vệt ố vàng trên thiết bị vệ sinh sẽ biến mất hoàn toàn. 

Dam va Muoi

Dấm ăn và muối

Dùng nước rửa bát để làm sạch các kẽ trên thiết bị inox

Đối với các vết két bẩn bám trên các khe, kẽ hoặc các vết ố do lâu ngày không sử dụng thì chỉ dùng nước ấm thì không thể xóa sạch được.
Cách khắc phục hiệu quả nhất là bạn pha loãng dung dịch nước rửa bát hoặc xà phòng giặt với nước ấm, sau đó dùng khăn mềm thấm và xoa đều dung dịch lên bề mặt thiết bị rồi kỳ đi kỳ lại vài lần rồi rửa sạch lại với nước.
Với cách này thì bề mặt thiết bị inox của bạn sẽ luôn luôn được sáng bóng.

Nuoc rua bat tay sach bon cau

Nước rửa bát

Dùng nước lau kính để loại bỏ vết mờ ở inox Các thiết bị vệ sinh được làm bằng inox thường ít bị rỉ sét nhưng lại có nhược điểm là hay bị bám vết bẩn, bị mờ bởi hơi nước hay sáng bóng không đều. Tuy nhiên chỉ cần bạn biết cách thì việc loại bỏ chúng khá dễ dàng. Bạn hãy thử sử dụng nuớc lau kính xịt thẳng lên bề mặt thiết bị rồi lau nhẹ vài lần là thấy ngay tác dụng của nó.

Nuoc lau kinh
Nước lau kính

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thiết bị vệ sinh được sản xuất dựa trên công nghệ chống bám bẩn và dễ tẩy rửa vậy để giúp cho nhà vệ sinh luôn sáng bóng thì quý khách hàng nên lắp đặt những sản phẩm như vậy. Thiết bị vệ sinh Viglacera là một thương hiệu áp dụng triệt để công nghệ chống bám bẩn vào các sản phẩm của mình. Showroom Hải Linh là địa chỉ chuyên cung cấp thiết bị vệ sinh Viglacera chống bám bẩn tốt nhất ở Hà Nội.

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Mẹo tẩy rửa