​Màu sắc và hình ảnh tạo nện không giản phòng tắm lý tưởng

Không phải gia đình nào cũng có đủ diện tích để xây dựng phòng tắm rộng rãi. Thậm chí nhiều không gian phòng tắm hiện nay còn không có cửa sổ gây thiếu ánh sáng. Vậy làm cách nào để cải thiện được tình trạng này, mang tới nhiều ánh sáng hơn? Hãy cùng theo dõi bài viết sau. 

Ánh sáng và sự phản chiếu

Bạn có thể tận dụng sự phản chiếu để giúp không gian thêm rộng rãi, thông thoáng hơn. Hãy lắp đặt một tấm gương lớn trên tường, hoặc kết hợp nhiều gương nhà tắm có kích thước khác nhau để ánh sáng được phản chiếu. Dù phòng không có cửa sổ vẫn trở nên bừng sáng hơn, cảm giác thông thoáng hơn. 

Anh sang va su phan chieu trong phong tam

Trồng thêm cây xanh

Dù phòng tắm nhỏ khó có thể bố trí các vật dụng trang trí khác nhau, ngoài các thiết bị vệ sinh cần thiết bạn cũng nên khéo léo bố trí cây cảnh trong phòng để có thể giúp không gian thêm tươi mát, không bị ngột ngạt do không có cửa sổ. Bạn nên chọn loại cây có khả năng sống trong môi trường thiếu ánh sáng như các loại cây dây leo, hoa loa kèn, cây dương xỉ,.. Cây cảnh cũng là một điểm nhấn thẩm mỹ, có tác dụng trang trí tuyệt vời. 

Phong tam nhieu cay xanh

Lắp đặt đèn một cách phù hợp

Phòng tắm nhỏ thiếu ánh sáng tự nhiên thì bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng đèn chiếu sáng loại treo tường, không tốn nhiều diện tích. Tuy nhiên bạn cần tính toán vị trí treo đèn, loại đèn thích hợp để đạt hiệu quả tối ưu. Ví dụ, sử dụng đèn led có ánh sáng trắng để làm ánh sáng tổng thể cho phòng tắm, hay sử dụng đèn có tác dụng chiếu sáng ở một khu vực cố định nào, hay là loại đèn ánh sáng mờ có tác dụng trang trí.

Den phong tam

Tận dụng không gian hiệu quả

Đừng phiền lòng vì không gian chật hẹp khó có thể bố trí thiết bị vệ sinh như ý muốn. Nếu biết cách tận dụng, nhà tắm của gia đình bạn vẫn đảm bảo thông thoáng, rộng rãi bất ngờ.  Bạn có thể tận dụng khoảng trống phía dưới của chậu rửa treo tường để đặt tủ, kệ, đồ dùng cá nhân. Không gian góc có thể khéo léo lắp đặt sen tắm treo tường nhỏ gọn hay các giá treo tường đựng đồ. 

Ke phong tam

Màu sắc tươi sáng, sạch sẽ

Phòng tắm nhỏ, không có cửa sổ nên chọn màu sơn sáng để sơn toàn bộ trần, tường đồng thời kết hợp với việc sử dụng các thiết bị vệ sinh màu trắng sáng như thiết bị vệ sinh Viglacera, sẽ giúp không gian mở rộng hơn và thanh lịch hơn. Đồng thời màu sắc này phản xạ ánh sáng rất tốt. 

Phong tam mau sac tuoi sang

Trang trí phòng tắm để khắc phục hạn chế không có cửa sổ

Một ý tưởng rất hay đó là bao phủ bức tường bằng hoạ tiết trang trí nổi bật hoặc sử dụng một bức tranh nghệ thuật ấn tượng thu hút sự chú ý của người dùng. Quên đi việc phòng tắm không có cửa sổ. Tuy nhiên bạn cần chọn cách trang trí với màu sắc hài hoà, tránh màu tối vì có thể mang tới cảm giác chật chội, tù túng. 

Phong tam nhieu hoa van dep

Sử dụng vách ngăn bằng kính trong suốt phân chia không gian 

Phòng tắm nhỏ tất nhiên sẽ không thể sử dụng vách ngăn dày đặc được vì sẽ khiến không gian càng thêm chật chội hơn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng vách kính trong suốt phân chia khu vực tắm rửa. Vừa giúp phòng tắm thêm đẹp mắt vừa giúp ánh sáng phản chiếu qua lớp kính.

Vach ngan phong tam

Giữ phòng tắm luôn sạch sẽ

Luôn giữ phòng tắm sạch sẽ, gọn gàng bằng cách thường xuyên vệ sinh sàn nhà, tường, thiết bị vệ sinh,... cất gọn các đồ vật không dùng tới, sắp xếp các vật dụng trong nhà tắm ngăn nắp. Khi đó bạn sẽ có được không gian phòng tắm hoàn hảo, dù phòng tắm nhỏ nhưng luôn thoáng, sạch và thơm mát. 

Trên đây là một số gợi ý giúp người dùng có thể tạo được không gian phòng tắm lý tưởng ngay cả khi hạn chế về diện tích và có nhược điểm không có cửa sổ. Ngoài ra bạn cần lưu ý, một phòng tắm tốt là phòng tắm đảm bảo đầy đủ các thiết bị vệ sinh chất lượng. Mua ngay các sản phẩm thiết bị vệ sinh chính hãng tại showroom Hải Linh, đảm bảo giá tốt nhất thị trường. Liên hệ hotline 1900 599 828 để được tư vấn một cách tốt nhất.

 

 

Tác giả bài viết: Hai Linh