Mách nhỏ cách vệ sinh bồn cầu sạch tới bất ngờ

Không gian nhà tắm trở lên cũ kỹ khiến bạn cảm thấy khó chịu bởi cảm thấy chúng không hợp vệ sinh ,có những mùi hôi khó chịu? Làm thế nào để bồn cầu nhà bạn trở lên sạch sẽ và ngát hương thơm?

1. Thường xuyên vệ sinh bồn cầu sạch sẽ

Để bồn cầu nhà bạn không bị bám bẩn, xuất hiện những vệt ố vàng và mùi hôi khó chịu thì bạn nên vệ sinh thường xuyên. Chỉ với chiếc chổi cọ bồn cầu, chất tẩy rửa vệ sinh chuyên dụng dễ dàng mua được ở các cửa hàng, siêu thị và đôi găng tay cao su là đã có thể tiến hành vệ sinh.

thường xuyên tẩy rửa bồn cầu

Nếu có thời gian, bạn có thể dùng các hỗn hợp tự chế để cọ rửa bồn cầu. Tuy nhiên, đối với những chiếc bồn cầu đã có mùi hôi, việc sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa bồn cầu chuyên dụng có chất lượng tốt sẽ mang lại hiệu quả hơn. Trên thị trường, bạn có thể tham khảo sản phẩm tẩy rửa như: Vim diệt khuẩn đậm đặc. Khi mua về, trên sản phẩm đều có hướng dẫn thực hiện cụ thể đơn giản mà bạn có thể thực hiện theo dễ dàng. Việc sử dụng chất vệ sinh chuyên dụng sẽ giúp tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn, làm sản phẩm luôn sạch sẽ và có mùi dễ chịu.

Tuy nhiên, mùi hôi của bồn cầu khiến bạn cảm thấy vật dụng này không sạch sẽ nhưng đây không phải dấu hiệu cho thấy bạn không thường xuyên cọ rửa. Lý do đôi khi có thể là do có quá nhiều cặn bẩn bám két lại ở những những khúc cong của đường ống chất thải. Cho dù là nguyên nhân gì thì mùi hôi năng cũng sẽ khiến bạn khó chịu. Hãy cùng Showroom Thiết bị vệ sinh Hải Linh tiếp tục tìm hiểu 2 giải pháp xử lý mùi hôi bồn cầu hữu hiệu dưới đây.

2. 2 cách khử mùi hôi bồn cầu hiệu quả

Khử mùi hôi bồn cầu bằng cách vệ sinh kỹ lưỡng

khử sạch mùi hôi của bồn cầu

Tuy bạn luôn cố giữ cho chiếc bồn cầu sạch sẽ và vệ sinh nhưng phần gấp khúc của đường ống chất thải trong bồn cầu vẫn có thể sẽ đọng lại những chất thải khó có thể kiểm soát hết. Mỗi khi bồn cầu xả nước, một lượng không nhỏ chất thải, bụi bẩn sẽ bị đọng lại ở phần uốn cong và cũng là một trong những lý do chính gây ra mùi hôi khó chịu. Bởi vậy, để phần uốn cong của đường ống thoát được vệ sinh sạch sẽ thì bạn hãy xả hết nước khỏi bồn cầu, đổ vào một ít chất tẩy rửa chuyên dụng và hút bằng xifông hoặc sử dụng dụng cụ thụt bồn cầu. Khi làm vệ sinh, bạn nên lưu ý đeo găng tay cao su, thực hiện theo đúng hướng dẫn trên sản phẩm để đạt hiệu quả tốt nhất, mang lại sự thông thoáng, sạch sẽ cho nhà vệ sinh.

Cách che bớt mùi hôi của bồn cầu

Nếu nguyên nhân không phải do chất bẩn ở khúc uốn cong của đường ống thoát trong bồn cầu thì khi thực hiện vệ sinh bồn cầu theo cách trên xong thì thiết bị vệ sinh này vẫn còn mùi hôi. Nếu lý do không phải vấn đề vệ sinh thì bạn nên tìm cách xử lý mùi hôi bằng cách che đi mùi hôi của bồn cầu. Đây là phương pháp rất hiệu hiệu quả nếu mùi hôi có nguyên nhân chỉ là tạm thời. Một cách làm đơn giản để che đi mùi hôi chính là nhỏ xuống bồn cầu một vài giọt tinh dầu và xả nước. Hương tinh dầu sẽ giúp khỏa lấp những mùi hôi khó chịu trong vòng vài tiếng đồng hồ.

Việc xử lý mùi hôi vô cùng cần thiết, hãy áp dụng ngay những cách mùi hôi bồn cầu hiệu quả ở trên để không gian phòng tắm nhà bạn luôn thơm tho và sạch sẽ nhất. Liên hệ số hotline 0936 55 22 66 để được Showroom Thiết bị vệ sinh Hải Linh tư vấn thêm về kinh nghiệm vệ sinh bồn cầu Viglacera trắng sạch  hiệu quả nhất.

Xem thêm: