Không hề tốn kém với phong cách trang tri phòng tắm kiểu mới

Thiết kế trang trí phòng tắm với ngân sách eo hẹp là điều không hề dễ. Tuy nhiên, với những ý tưởng thực tế và khéo léo trong việc trang trí phòng tắm của Hải LInh thì bạn sẽ không còn phải đắn đo khi mua những vật dụng, thiết bị phòng tắm đắt tiền nữa. Dưới đây là 8 gợi ý để có một phòng tắm không những đẹp, đầy đủ tiện nghi, mà hơn cả là tiết kiệm chi phí.


1. Lên kế hoạch
 
Dù là diện tích lớn hay nhỏ, bạn vẫn luôn cần có một kế hoạch, hoạch định rõ ràng trước khi đầu tư vào nó  đặc biệt là bạn muốn đặt vấn đề hiệu quả chi phí lên hàng đầu. Lên kế hoạch đồng nghĩa bạn phải cụ thể hóa cũng như xác định những thứ cần ưu tiên, lập danh sách cho nó. Hãy bắt đầu bằng đặt ra mức chi phí bạn muốn bỏ ra và bắt tay vào tìm kiếm những thứ khác.

Ke hoach mua sam



2. Gọn gàng và sạch sẽ

Một tổng thể sạch sẽ là điều cần thiết nhất bới những thứ lộn xộn sẽ tích tụ dần theo thời gian. Vì thế, những vật dụng không gắn cố định trên tường có thể bỏ đi. Bạn sẽ thấy không gian sẽ rộng lên đáng kể và giống như mới. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định thay đổi những vị trí gắn cố định như với đường ống nước thì cần cân nhắc, nó có thể khiến bạn mất thêm một khoản phí.

Ve sinh nha ve sinh


 
3. Phong cách
 
Hãy lựa chọn một phong cách dựa trên sở thích cá nhân và mục đích sử dụng. Phong cách hiện đại với nội thất vuông vắn và tối giản các tiểu tiết là xu hướng khá thịnh hành, bởi nó đem lại cảm giác gọn gàng và ngăn nắp , khiến bạn thấy thoải mái hơn. Đây chắc chắn là một sự lựa chọn tốt với những ai không quá đòi hỏi sự cầu kì và chi tiết. Phong cách hiện đại tối giản các chi tiết cầu kì lại được ưa chuộng bởi sự đơn gián  tinh tế.

Nha ve sinh phong cach


 
4. Màu sắc
 
Nhắc đến trang trí phòng tắm là bạn sẽ nghĩ ngay tới việc phối màu sắc cho chúng. Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất bởi nếu màu sắc được phối hiệu quả thì bạn gần như đạt được ý định của mình. Gam màu sáng là lựa chọn tối ưu cho việc tạo không gian và khiến phòng tắm trông luôn tươi mới. Trong khi đó, gam màu tối lại khiến diện tích như bị thu lại. Tuy vậy, những màu tối vẫn có thể được sử dụng để trang trí và điểm xuyết thêm cho tổng thể.


 Nha ve sinh mau sac dep

5. Vật liệu
 
Nên nhớ rằng, chọn những vật liệu có chất lượng và độ bền cao là điều rất cần thiết bởi nó tiết kiệm chi phí bảo trì và sửa chữa. Với những chi tiết quan trọng, bạn nên nhờ chuyên gia đến lắp đặt thay vì tự làm vì sẽ đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng sau này.

Chat lieu nha tam
 

 
6. Ánh sáng
 
Ánh sáng tự nhiên nên được ưu tiên, vậy nên có một cửa số được đặt sao cho hứng được thiết bị vệ sinh nhiều ánh sáng nhất. Rất nhiều căn hộ không thể có được cửa sổ trong phòng tắm nên chi phí mua đèn phòng tắm loại tốt cũng không hề nhỏ.  Các kiến trúc sư đã tạo ra những chiếc cửa sổ nhỏ gọn trong phòng tắm giúp đón ánh sáng tự nhiên.  Ánh sáng hợp lý cũng là yếu tố đem lại cảm giác không gian trông rộng hơn. Một phương pháp hiệu quả đó là lắp đèn ở gần gương dọc theo tường.

Anh sang nha tam
 

 

7. Ngăn chứa
 
Hãy chắc chắn rằng bạn tìm được một cách sắp xếp thiết bị vệ sinh chỗ để đồ hợp lý dù nó có thể chiếm thêm diện tích phòng tắm. Khăn tắm, giấy toilet những thứ khác sẽ được xếp gọn gàng ở đó thay vì tràn lan trên cạnh của chậu rửa hoặc trên sàn nhà.


Một chiếc tủ nhỏ với các ngăn ô thiết bị vệ sinh là lý tưởng nhất hoặc nếu phòng tắm đủ rộng, một chiếc tủ góc tường sẽ khiến phòng tắm trông ấm áp hơn. Bạn có thể tận dụng chiếc tủ cũ đầu giường, sơn và trang trí lại để có một nơi chứa đồ rộng rãi.  Với một góc đặt chiếc tụ đã tạo nên không gian chứa đồ đạc hiện đại mang lại tiêu chí gọn gàng, sạch sẽ.
 
8. Vật dụng trang trí khác
 
Những vật dụng này sẽ làm tăng thêm sự trang nhã thiết bị vệ sinh, thanh lịch cho căn phòng. Rèm tắm, thảm trải sàn phòng tắm là gợi ý đơn giản mà đem lại hiệu quả lớn.

 

Tác giả bài viết: Hải Linh