Khai thác những khoảng không gian tưởng chừng như vô dụng

Phòng tắm các gia đình hiện nay đang ngày càng bị thu hẹp do diện tích nhà ở hạn chế. Do đó bạn cần bố trí thiết bị vệ sinh sao cho thật hợp lý để vừa đảm bảo đầy đủ tiện nghi vừa đảm bảo không gian thông thoáng. Đặc biệt là biết khai thác những khoảng không gian tưởng chừng vô dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được diện tích một cách đáng kể.

1. Tận dụng tối đa không gian góc chết 

Một trong những không gian tưởng chừng như vô dụng trong nhà tắm đó chính là các góc chết ví dụ các góc tường. Đặc biệt là những nhà tắm nhỏ hẹp hoặc không được vuông vắn (méo mó) thì càng để thừa ra nhiều khoảng không không được sử dụng đến. Nếu bạn biết cách tận dụng, bố trí thiết bị vệ sinh sao cho phù hợp thì đảm bảo sẽ biến những góc chế đó trở thành nơi lắp đặt thiết bị tiện nghi, đáp ứng chính nhu cầu của người dùng.

Goc chet nha ve sinh

Tận dụng không gian góc chết (Ảnh sưu tầm)

Lắp đặt sen tắm thường Viglacera vào góc phòng tắm là một ý tưởng hay cho bạn. Bên cạnh đó bạn có thể lắp đặt kệ đựng đồ, một số phụ kiện nhà tắm Viglacera như kệ đựng giấy, móc treo áo … giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả, đồng thời mang tới tính thẩm mỹ cao cho không gian lắp đặt.

2. Khai thác khoảng không gian thừa dưới chậu rửa, gương..

Nếu phòng tắm nhà bạn lắp đặt chậu rửa treo tường Viglacera thì sẽ có khoảng không gian ở phía dưới chậu không được sử dụng đến. Trong trường hợp phòng tắm hạn chế diện tích, cần nhiều không gian hơn để lắp đặt, bố trí thêm thiết bị, đồ dùng phục vụ nhu cầu thì bạn nên tận dụng khoảng không gian này. Việc bố trí một chiếc tủ đựng vật dụng cá nhân như: dầu gội đầu, sữa tắm, khăn lau,...ở phía dưới chậu rửa sẽ giúp phòng tắm nhà bạn chứa được nhiều đồ dùng, vật dụng hơn đảm bảo tiện nghi cho người sử dụng, đồng thời không phải tốn thêm một khoảng không gian nữa để lắp đặt riêng.

Tan dung khong gian duoi chau rua

Tận dụng không gian dưới chậu rửa (Ảnh sưu tầm)

Ngay ở dưới gương, bạn cũng có thể lắp đặt thêm kệ ngang đựng các vật dụng nhỏ như cốc nước, kem đánh răng, bàn chải đánh răng để thuận tiện cho công việc vệ sinh cá nhân đồng thời giúp không gian thêm gọn gàng hơn.

3. Khai thác diện tích dư thừa trên tường

Nếu bạn nghĩ bức tường nhà tắm là vô dụng không thể sử dụng được để làm gì, thì đó là điều sai lầm. Ngay trên tường nhà tắm, bạn có thể lắp đặt có phụ kiện nhỏ như thanh treo khăn mặt, móc treo giấy. Nếu muốn tiết kiệm diện tích hơn và tăng tính thẩm mỹ hơn cho phòng tắm thì bạn có thể xây dựng các hốc tường để các loại kệ, giá đựng đồ vào đó. Chắc chắn bạn sẽ tận dụng được nhiều diện tích hơn đồng thời giúp không gian thêm thoáng và rộng hơn.

Khai thac dien tich dua thua tren tuong

Tận dụng không gian trên tường nhà vệ sinh (Ảnh sưu tầm)

Đặc biệt, các thiết bị vệ sinh Viglacera thiết kế âm tường sẽ giúp tận dụng được không gian bên trong tường một cách hiệu quả. Như bồn cầu âm tường Viglacera có phần két nước được đặt ở bên trong tường vừa khiến không gian trở nên ấn tượng hơn, vừa tiết kiệm được diện tích hiệu quả.

Có thể thấy, không khó để bố trí thiết bị vệ sinh đảm bảo đủ tiện nghi cho phòng tắm nhỏ hẹp, với các cách khai thác những khoảng không gian tưởng chừng như vô dụng như gợi ý trên của Hải Linh. 

Trước thực trạng và nhu cầu của thị trường, hiện nay các nhà sản xuất thiết bị vệ sinh cũng đã phát triển nhiều mẫu sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn cùng cấu tạo đặc biệt như: bồn cầu âm tường Viglacera, chậu rửa treo tường Viglacera  để phù hợp với các không gian phòng tắm. Hãy thử xem các sản phẩm nào phù hợp với nhà tắm của mình và bố trí sao cho hợp lý với các gợi ý nhỏ của Hải Linh nhé.

Cách khai thác những khoảng không gian tưởng chừng như vô dụng trong bài viết trên của Hải Linh chắc chắn sẽ giúp các bạn có thêm được ý tưởng mua sắm, bố trí thiết bị vệ sinh phù hợp với nhà tắm của gia đình mình. Quý khách có thể trực tiếp tới hệ thống showroom Hải Linh hoặc liên hệ hotline 1900 - 599.828 để được hỗ trợ tư vấn lựa chọn thiết bị vệ sinh Viglacera chính hãng phù hợp. Mua thiết bị vệ sinh chính hãng tại https://thietbivesinhviglacera.net/

 

Tác giả bài viết: Hải Linh