Công dụng của baking soda trong tẩy rửa

Bột baking soda là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc với nhiều bà mẹ nội trợ và được sử dụng rất rộng rãi trong ngành thực phẩm. Bột baking soda có những công dụng tuyệt vời trong tẩy rửa. Với giá thành rẻ, an toàn, công dụng tẩy rửa tuyệt vời, baking soda là sự lựa chọn hoàn hảo. Hãy cùng Showroom Hải Linh tìm hiểu những công dụng của Baking soda trong tẩy rửa qua bài viết sau đây nhé!

Cong dung cua Baking Soda trong cuoc song

Công dụng của baking soda trong tẩy rửa

1. Tẩy rửa đồ gia dụng nhà bếp

+ Làm sạch vành bếp gas

Vành bếp gas là một trong những khu vực dính dầu mỡ rất nhiều, để lâu ngày chúng sẽ bám dính và gây màu đen, xỉn màu, gỉ sét khiến các bà mẹ nội trợ vô cùng đau đầu. Đừng lo lắng, hãy sử dụng ngay baking soda.

Hãy pha một ít nước lạnh cùng với 1 thìa baking soda trộn thành hỗn hợp nhão. Dùng bình xịt nước, xịt 1 lớp nước lên trên bề mặt vành bếp bị han gỉ. Sau đó bôi hỗn hợp bột vừa trộn lên vành và những chỗ bị han gỉ khác. Chờ 30 phút, sau đó dùng khăn lau sạch, rửa bằng nước sạch, các vết bẩn bám dính sẽ được cuốn trôi nhanh chóng.

Xem thêm: 

Baking Soda lam sach bep gas

+ Làm sạch vết cháy của chảo và xoong nồi

Có 2 cách sử dụng baking soda trong trường hợp này. Cách 1: bạn có thể đổ trực tiếp baking soda trực tiếp vào chảo, xoong nồi, ngâm khoảng 6 tiếng, sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa bát. Cách 2: sử dụng 1 đến 2 muỗng canh nước rửa chén cho vào trong chảo hoặc nồi bị cháy, đổ nước vào nhập đáy tiến hành đun sôi trong vài phút. Tắt bếp, rửa sạch bằng một miếng bọt biển, như vậy là chảo, xoog nồi của bạn đã được làm sạch nhanh chóng.

+ Làm sạch lò nướng

Bạn trộn hỗn hợp baking soda hòa tan vào nước. Tiến hành bôi lớp bột này xung quanh mặt lò, những vị trí dính bẩn của lò, để như vậy qua đêm. Ngày hôm sau, bạn dùng khăn ẩm để lau lớp bột này là lò nướng của bạn đã sạch bong.

2. Tẩy rửa thiết bị vệ sinh

+ Sàn phòng tắm

Sàn phòng tắm là nơi thường xuyên dính bẩn, để lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng sàn bị ố vàng, két dính. Hãy sử dụng ngay baking soda để tẩy rửa các vết bẩn này dễ dàng hơn. Hòa tan 1/2 cốc bột baking soda vào một xô nước ấm để cọ sạch sàn nhà trong phòng tắm.

Backing Soda lam sach phong tam

+ Bồn cầu

Khử mùi và cọ sạch bồn vệ sinh một cách đơn giản chỉ với thao tác rắc bột baking soda đều vào bên trong và bên ngoài, dùng bàn chải cọ nhiều lần và xả sạch với nước.

+ Chậu rửa mặt, sen vòi

Đối với các vết gỉ sét của bồn rửa mặt, vòi sen,…bạn hãy trộn lẫn 1 cốc giấm ăn với ½ cốc bột baking soda, bôi trực tiếp lên bề mặt bị gỉ sét, sau đó dùng miếng bọt biển cọ sạch và xả nước. Vết gỉ sét sẽ được cuốn trôi hết. 

3. Khử mùi phòng khách, phòng ngủ và hành lang

Trước khi bạn hút bụi thảm trải sàn hoặc làm sạch ghế ngồi bọc vải, khử mùi gấu nhồi bông, rắc một lớp bột baking soda mỏng lên chúng, để yên khoảng 15 phút để loại bỏ tất cả mùi hôi.

Baking Soda khu mui phong khach

Khử mùi tủ quần áo của bạn bằng cách đặt một hộp baking soda đã mở nắp bên trong. Vệ sinh đồ chơi của trẻ em với hỗn hợp bột baking soda và nước ấm. Dùng một miếng bọt biển cọ sạch và rửa lại với nước, phơi khô. Khử mùi hôi trong giày dép bằng cách đặt một túi bột baking soda nhỏ trong giầy hoặc rắc bột trực tiếp vào bên trong rồi phủi sạch bột.

4. Làm đẹp bằng baking soda

- Làm sạch tóc: có thể bạn chưa biết, mỗi khi gội đầu hãy dùng một ít baking soda trộn vào dầu gội sẽ giúp bạn làm sạch cặn từ các chất chăm sóc tóc bám lên trên tóc như dầu xả, gel, … nhưng chỉ nên sử dụng 1 tuần 1 lần thôi nhé!

Lam dep bang Baking soda

- Làm sạch mặt, trị mụn: hãy làm mặt nạ chăm sóc da mặt bằng cách dùng 2 muỗng cafe baking soda kết hợp với một muỗng cafe nước ấm, bôi trực tiếp lên mặt, massage nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch. Với cách này, da của bạn sẽ được sạch hơn, mụn sẽ được trị tận gốc. Tuy nhiên, hãy dưỡng ẩm cho da sau khi sử dụng cách này nhé, da của bạn sẽ bị khô khi tiếp xúc với baking soda đó.

- Làm sạch răng: Baking soda có tác dụng rất tốt trong việc tẩy các vết bám bẩn trên răng.

- Làm sạch miệng: hòa một muỗng cà phê bột baking soda vào một ly nước ấm, khuấy đều và súc miệng.

- Làm dịu da: bạn tạo hỗn hợp sệt baking soda với nước rồi bôi lên vết côn trùng đốt, vết cháy nắng hoặc vết hăm… làn da của bạn sẽ được dịu hơn rất nhiều.

Trên đây, Showroom Hải Linh đã “điểm danh” những công dụng của baking soda trong tẩy rửa. Hy vọng qua bài viết này, khách hàng có thêm những kinh nghiệm sử dụng baking soda hữu dụng hơn nhé. Cám ơn khách hàng đã tin tưởng Showroom Hải Linh trong thời gian vừa qua. 

Từ khóa: Baking Soda