Cách làm sạch nền nhà vệ sinh nhanh chóng - hiệu quả

Cách làm sạch nền nhà vệ sinh nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bài viết sau đây của Showroom Hải Linh sẽ cung cấp cho khách hàng cách làm sạch nền nhà vệ sinh bằng nguyên liệu tự nhiên và các chất tẩy rửa thông dụng. Bạn đã biết cách làm sạch nền nhà nhanh chóng chưa? Cùng xem ngay với Hải Linh Group nhé!

Làm sạch nền nhà tắm

Cách làm sạch nền nhà vệ sinh

Làm sạch nền nhà vệ sinh bằng nguyên liệu tự nhiên

1.1 Chuẩn bị dụng cụ

Bao tay cao su: việc sử dụng găng tay cao su sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc tiếp xúc tay trực tiếp với các vết bẩn, chất bẩn, …

Cọ nhà vệ sinh: nên lựa chọn loại cọ có lông mềm, kích thước lớn giúp thuận tiện cho quá trình cọ rửa.

Khẩu trang: sẽ giúp bạn không hít phải những khí khó chịu, mùi hôi trong nhà vệ sinh, bên cạnh đó còn hạn chế việc bắn chất bẩn lên mặt.

Và một số dụng cụ thiết yếu khác.

Dung cu lau nha ve sinh

Dùng cụ để làm sạch nền nhà vệ sinh

1.2 Những lưu ý trước khi tiến hành làm sạch nền nhà vệ sinh

Sử dụng đồng thời găng tay cao cu, khẩu trang, đồ bảo hộ để tiến hành cọ rửa đảm bảo an toàn với sức khỏe.

Trước khi tiến hành nên quét qua sàn kết hợp với đổ nước tráng qua sàn để quá trình cọ rửa diễn ra nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Với việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên để cọ rửa, bạn có thể sử dụng chanh, giấm trắng. Hai nguyên liệu này có khả năng tẩy rửa vết bám bẩn rất cao. Nhưng bạn cũng nên lưu ý thử trên phạm vi nhỏ trước để kiểm tra xem nguyên liệu này có làm bong tróc bề mặt, gây mất mỹ quan cho nền nhà hay không.

1.3 Tiến hành thực hiện làm sạch nền nhà vệ sinh

Tiến hành quét qua sàn nhà vệ sinh hoặc hút bụi bẩn.

Sử dụng chanh hoặc giấm và muối hòa lẫn với nhau, sử dụng khăn thấm chà lên sàn nhà vệ sinh, phòng tắm và để trong vài phút, sau đó cọ sạch lại với nước lạnh, bạn sẽ rất bất ngờ với hiệu quả của nó đó. Như vậy những vết bẩn dễ được làm sạch mà nhà tắm của bạn lại có mùi thơm tự nhiên của chanh, mùi giấm thì sẽ bay hơi nhanh chóng, vừa an toàn lại hiệu quả hơn là sử dụng dung dịch tẩy rửa.

Bạn cũng có thể sử dụng baking soda kết hợp với giấm để làm sạch nền nhà vệ sinh, trộn hỗn hợp baking soda với nước nóng, kết hợp với một ít giấm theo tỉ lệ 3:2:½. Bạn cũng có thể sử dụng một ít tinh dầu thơm thể giúp cho không gian nhà vệ sinh bay hết mùi khó chịu. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để cọ rửa những khe của của gạch, kết hợp sử dụng bàn chải cũ để chà sạch vết bẩn.

Lam sach nha ve sinh don gian

Chất tẩy rửa nhà vệ sinh

2. Tẩy nền nhà vệ sinh bằng các chất tẩy rửa thông dụng

Trên thị trường hiện nay, các chất tẩy rửa nhà vệ sinh, tẩy trắng nền nhà vô cùng đa dạng, các chất tẩy rửa nhà vệ sinh này còn có tác dụng tẩy các chất liệu khác như sứ vệ sinh, inox, kính, nhựa, … mang lại hiểu quả rất tốt. Các chất tẩy rửa này được nghiên cứu và đưa ra thị trường có tác dụng tẩy rửa tốt, an toàn với sức khỏe người sử dụng, ít mùi khó chịu, không ảnh hưởng đến môi trường.

Lam sach nen nha tam dung cach

Những chất thông dụng để tẩy nền nhà vệ sinh

2.1 Tiến hành làm sạch nền nhà vệ sinh bằng chất tẩy rửa thông dụng

Để sử dụng tẩy rửa an toàn nhất, bạn nên đeo bao tay khi làm vệ sinh để đảm bảo an toàn nhất.

Hòa lẫn chất tẩy rửa và nước với tỉ lệ 2:8.

Đổ vào bình xịt, xịt hỗn hợp này lên trên nền nhà tắm, nhà vệ sinh, sử dụng bàn chải hoặc miếng bọt biển để chà sạch các vết bẩn bám lên trên bề mặt. Lưu ý nên xịt trước khi cọ khoảng 1 đến 2 phút để chất tẩy rửa có thể thấm vào chất bẩn, khi đó chất tẩy rửa sẽ được làm sạch dễ dàng hơn, sau đó hãy rửa sạch lại với nước.

2.2 Những lưu ý khi sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch nhà vệ sinh

Hãy luôn mang găng tay cao su, khẩu trang khi vệ sinh phòng tắm, nhà vệ sinh để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân.

Không được tiếp xúc trực tiếp với các chất tẩy rửa, luôn đeo khẩu trang để tránh hít phải mùi của chất tẩy rửa.

Để xa chất tẩy rửa tầm tay trẻ em, tránh hiếu động, nghịch phải rất nguy hiểm.

Trong quá trình tiến hành vệ sinh, nên mở cửa nhà tắm, phòng vệ sinh để không gian được thông thoáng, dễ chịu hơn.

Trên đây, Showroom Hải Linh đã giới thiệu tới khách hàng cách làm sạch nền nhà vệ sinh nhanh chóng và hiệu quả. Mọi thắc mắc khách hàng có thể liên hệ tới hotline của Showroom Hải Linh để được trả lời nhanh chóng nhất nhé!

Xem thêm

Từ khóa: Nhà vệ sinh