Nguyên nhân bồn cầu xả nước yếu và cách khắc phục

Bồn cầu xuống nước chậm sẽ rất khó để cuốn trôi mọi chất thải, lâu ngày sẽ gây bám bẩn, mùi khó chịu khiến người dùng cảm thấy rất phiền toái. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục bồn cầu xả nước yếu như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

Bồn cầu xuống nước chậm

Bồn cầu xuống nước chậm

1. Nguyên nhân bồn cầu xả nước yếu

  • Dây giật bị chùng
  • Tay gạt xả nước bồn cầu bị hỏng
  • Ống cấp bù không cắm vào ống xả tràn khiến nước vào bồn cầu chậm
  • Que ấn bị ngắn
  • Có dị vật ở lỗ thoát nước từ két xuống lòng bồn cầu vệ sinh
  • Hệ thống thoát hơi kém
  • Dị vật bị rơi trong lòng bồn cầu vệ sinh

Hiện tượng bồn cầu dội nước xuống chậm không khó để phát hiện bằng mắt thường. Tùy từng biểu hiện mà mọi người theo đó xác nhận nguyên nhân vfa tìm cách xử lý phù hợp nhất. Cụ thể như sau:

Nếu khi tiến hành xả nước, bồn cầu rút nước yếu, mất đến 2 - 3 phút nước trong bồn cầu mới xuống hết, thậm chí mất đến 10 -15 phút, cuối cùng vẫn còn sót lại cặn bẩn. Tệ hơn nữa là nhấn xả nhưng nước cùng chất thải không hề trôi đi, nếu nhấn nhiều lần nước sẽ tràn cả ra ngoài. Với biểu hiện này, gần như chắc chắn bồn cầu xuống nước chậm, tắc nghẽn do dị vật mắc trong đường ống thoát thải. 

Còn nếu sau khi kiếm tra, chắc chắn không có dị vật mà bồn cầu vẫn rút nước chậm. Nhấn xả xong chờ một lúc mới rút hết và có sủi bọt thì khả năng rất lớn bồn cầu đang gặp các trục trặc về kỹ thuật. Hay nếu bồn cầu thường xuyên bốc mùi khó chịu mặc dù được cọ rửa thường xuyên thì có thể hầm chứa, hệ thống thông hơi có vấn đề.

​>> Tin liên quan: 

2. Cách khắc phục bồn cầu xả nước yếu

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số các khắc phục lỗi bồn cầu xả nước chậm hoặc yếu mà bạn có thể tự sửa chữ tại nhà.

2.1 Kiểm tra độ dày dây xích giật xả

+ Nếu dây xích giật xả để dài quá: Khi giật xả dây xích không thể mở van xả hết cỡ được, gây ra tình trạng nước bồn cầu xuống chậm. Nhưng cũng không được để dây xích để ngắn quá: Nắp van xả không thể đóng kín được, nước sẽ luôn chảy xuống bồn cầu, gây lãng phí. 

Lỗi bồn cầu không xả được nước

Lỗi bồn cầu không xả được nước

2.2 Kiểm tra tay gạt xả

Trường hợp đai ốc cố định ở tay gạt xả xiết không chặt hoặc phần tay ấn xả bị vỡ, sẽ không thể ấn xả được hoặc bồn cầu dội nước xuống chậm chính vì thế cần sửa chữa hoặc thay thế.

bồn cầu xả nước yếu và cách khắc phục 5

2.3 Kiểm tra ống hồi nước

Trường hợp ống hồi nước cắm ngoài ống xả tràn của van xả, sẽ không có nước cấp bù vào, hay ống cắm bị lệch thì nước vào két nước bồn cầu chậm gây ra sự cố xả kém. Đây cũng là một lỗi khiến bồn cầu xả nước yếu, chính vì thế cần lắp đặt đúng vị trí như hình dưới đây.

Lỗi ống hồi nước khiến bồn cầu xuống nước chậm

Lỗi ống hồi nước khiến bồn cầu xuống nước chậm

2.4 Kiểm tra que nhấn xả

Trường hợp que nhấn xả bị cắt quá ngắn, khi nhấn xả sẽ không mở hết được van xả, dẫn đến việc bồn cầu dội nước xuống chậm, làm cho bồn cầu dội nước không trôi. Nên, cần phải đo cẩn thận trước khi cắt.

Lỗi que nhấn xả khiến cho bồn cầu không xả được nước

Lỗi que nhấn xả khiến cho bồn cầu không xả được nước

2.5 Kiểm tra có vật lạ tại đường cấp nước hay siphon hay không

Bồn cầu không xả được nước hoặc bị tắc thì chúng ta nên kiểm tra xem tại các đường cấp nước hay siphong có các vật lạ làm tắc không? Trước tiên hãy nhấc sản phẩm ra ngoài và kiểm tra xả, nếu không được sẽ tiến hành thông tắc, nếu có vật lạ hãy loại bỏ. Nếu không xử lý sẽ khiến nước bồn cầu xuống chậm hoặc bị tắt không xuống được nước.

Lỗi đường cấp nước hay siphon khiến bồn cầu bị tắc

Lỗi đường cấp nước hay siphon khiến bồn cầu bị tắc

 

2.6 Kiểm tra có vật lạ ở đường cấp nước

Khi có các vật lạ ở đường cấp nước cũng khiến bồn cầu xuống nước chậm, cũng có thể khiến cho bồn cầu không xả được nước vì vậy muốn bồn cầu xả nước bình thường hãy lấy các vật lạ này ra.

Đường cấp nước có dị vậy khiến bồn cầu dội nước chậm

Đường cấp nước có dị vậy khiến bồn cầu dội nước chậm

2.7 Kiểm tra hệ thống thoát hơi

Phải xác định được có phải do đường ống thoát hơi bị tắc hay không, nếu chắc chắn hãy sửa chữa lại ống thông hơi là tình trạng bồn cầu xuống nước chậm sẽ được giải quyết.

bồn cầu xả nước yếu và cách khắc phục

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục bồn cầu dội nước chậm. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ là những giải pháp hữu ích khi bồn cầu nhà bạn gặp các sự cố. Bên cạnh đó, nếu bồn cầu của gia đình bạn sử dụng đã lâu, thường xuyên gặp sự cố, hãy cân nhắc việc thay mới bồn cầu. Sử dụng những bồn cầu mới, được ứng dụng hệ thống xả hiện đại, nhanh, mạnh sẽ giúp  hạn chế tối đa tình trạng bồn cầu xả nước chậm, nước xuống chậm. Mọi người có thể tham khảo một số mẫu bồn cầu được đánh giá cực tốt sau đây:

xem thêm

Website: https://thietbivesinhviglacera.net/