7 điều chú ý khi thiết kế nhà vệ sinh đẹp

Khi thiết kế nhà vệ sinh, có rất nhiều việc mà người xây dựng cần phải chú ý đến. Nếu như có chút sai sót thì không chỉ ảnh hưởng đến cảnh quan chung mà nó còn có thể ảnh đưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Sau đây là một số chú ý cơ bản trong việc thiết kế, xây dựng nhà vệ sinh: 

Thiết kế trần nhà vệ sinh:

Trần nhà chịu ảnh hưởng của khí nước nóng rất dễ sinh độc vì vậy nên dùng các chất liệu chống nước, chịu nhiệt được là tốt nhất. Một vật liệu được các chuyên gia khuyên dùng là trần với axit silixic, bề mặt sơn lớp chống nước, vừa kiến trúc lại chống nước tốt.

Tran nha ve sinh

Trần nhà vệ sinh chống nước và chịu nhiệt 

Thiết kế tường nhà vệ sinh:

Diện tích mặt tường trong gian tắm vệ sinh là lớn nhất cần phải chọn dùng chất liệu chống nước tốt lại chống mối mọt, chống độc. Gạch men là một chất liệu được ưa chuộng vì dễ lau rửa, tấm ván cũng nhiều màu sắc có thể tạo thành nhiều hình phong phú đồng thời trơn nhẵn bằng phẳng, là chất liệu tường hết sức thực dụng. Khi lựa chọn gạch nên chú ý gạch đồng bộ với mặt nền, để phong cách trang trí của gian tắm vệ sinh được thống nhất.

Tuong phong ve sinh

Tường nhà vệ sinh bằng gạch men

Thiết kế nền nhà vệ sinh

Nền nhà vệ sinh là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước nên cực kỳ trơn trượt. Việc chọn vật liệu cho nền nhà vệ sinh phải chú ý chống nước, chống trơn để bảo vệ an toàn khi sử dụng. Chất liệu sử dụng tốt nhất là gạch men chống trơn có hoa văn nổi. Loại gạch men này không chỉ có tính năng chống nước tốt mà trong trường hợp có nhiều nước cũng không bị quá trơn.

Gach lat nen nha ve sinh

Gạch men chống trơn trượt

Lắp đặt ống nước nhà vệ sinh

Mặt nền phòng vệ sinh phải có cống thoát nước và mặt nền phải có độ dốc nhất định, để tránh tích tụ nước khi tắm, giặt rũ. Ống nước nhà vệ sinh phải được làm từ chất liệu chống nước để tránh việc nước thải bị thấm ra ngoài. Đường dẫn nước đến và thoát nước của nhà vệ sinh phải thiết kế đúng tiêu chuẩn và không được sai lệch, nếu thiết kế lắp đặt sai lệch sẽ có hậu họa vô cùng xấu.

Ong nuoc nha ve sinh

Ống nước nhà vệ sinh

Lắp đặt thiết bị vệ sinh

Thiết bị vệ sinh là những sản phẩm được ra đời nhằm phục vụ cho nhu cầu tắm và vệ sinh của con người được an toàn và tiện lợi. Thiết bị vệ sinh đủ bộ bao gồm những sản phẩm: Bồn cầu, Chậu rửa, Vòi chậu, Sen tắm, Bồn tiểu, Bồn tắm, Gương và Phụ kiện (Giá treo khăn, khay xà phòng, Hộp đựng giấy, Xịt toilet, Kệ đựng đồ). Nếu trong nhà có người già hoặc người tàn tật thì bên cạnh bồn toa lét tốt nhất có lắp tay vịn.

Để có một nhà vệ sinh đẹp và sử dụng bền lâu thì quý khách hàng cần lựa chọn các loại thiết bị vệ sinh chính hãng của những thương hiệu nổi tiếng như: Viglacera, Inax, TOTO, American Standard. Thiết bị vệ sinh Viglacera là một thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng vì: Sản phẩm đa dạng, kiểu dáng đẹp, chất liệu cao cấp và thân thiện vời môi trường, giá thành rẻ....

Thiet bi ve sinh Viglacera

Thiết bị vệ sinh Viglacera

Thiết kế cửa nhà vệ sinh:

Cửa nhà vệ sinh phải chọn chất liệu chống nước, chống gỉ, chống cháy, chống mục. Tốt nhất là không nên dùng cửa gỗ để tránh sau này bị ẩm mà biến hình. Cửa của gian tắm vệ sinh nên có ngưỡng cửa, để tránh nước tràn ra ngoài. Cửa nhà vệ sinh thường được làm từ những chất liệu: Cửa nhựa lõi thép, cửa nhôm kính.

Cua nha ve sinh

Cửa nhôm kính cho nhà vệ sinh

Thiết bị điện trong nhà vệ sinh:

Trong phòng tắm vệ sinh tương đối ẩm ướt vì vậy khi lắp đặt đèn điện, dây điện phải hết sức cẩn thận. Công tắc phải có lớp bảo vệ an toàn, ổ cắm phải có lớp chống nước. Do đường dây điện của phòng tắm vệ sinh không được lộ ra ngoài nên phải chú ý đầu tiên nghĩ đến ở đâu cần có ổ điện, đầu nối. Các thiết bị điện thường dùng trong gian tắm vệ sinh có bình nước nóng điện, máy gió nóng, đèn áp trần, máy giặt… Cần phải nhắc nhở rằng nếu cần phải trang điểm trong phòng tắm vệ sinh thì tuyệt đối không được quên lắp một chiếc đèn phía trên gương trang điểm. Phía trên phải để lại một ổ cắm dùng để nạp điện cho dao cạo râu hoặc sử dụng máy sấy tóc.

Thiet bi dien nha ve sinh

Thiết bị điện trong nhà vệ sinh phải đảm bảo chống nước 

Website: https://thietbivesinhviglacera.net/

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Nhà vệ sinh