Meo sắp xếp phòng bếp gọn nhẹ và khoa học

Phòng bếp được coi là nơi giữ lửa của căn nhà, là nơi các thành viên cùng quây quần bên nhau sau một ngày làm việc trở về nhà. Vì vậy, việc trang trí, sắp xếp phòng bếp gọn gàng là vô cùng cần thiết. Việc này không chỉ giúp căn bếp được ngăn nắp, sạch sẽ hơn mà còn giúp tạo hứng khởi cho các bà mẹ nội trợ thỏa sức tạo ra các món ăn ngon dành cho các thành viên trong gia đình. Bạn đã biết cách sắp xếp căn bếp một cách gọn gàng khoa học nhất chưa? Cùng xem ngay nhé!

  1. Lắp đặt tủ bếp với cửa kính trong suốt

Tủ bếp là vật dụng không thể thiếu trong một không gian bếp và nó chiếm khá nhiều diện tích của căn phòng. Một mẹo nhỏ vừa giúp căn bếp được rộng rãi, thoáng mát, có chiều sâu hơn đó chính là thay thế cửa tủ bếp gỗ thông thường bằng kính trong suốt. Bên cạnh đó, sắp xếp gọn gàng các sản phẩm thiết bị nhà bếp, bát đĩa thật gọn gàng trong tủ để tạo độ thẩm mỹ, tối ưu hóa hiệu quả sử dụng các vật dụng và công việc nội trợ hàng ngày của người nội trợ. 

Tu bep co cua trong suot

Một mẫu tủ bếp có cửa trong suốt (Ảnh sưu tầm)

  1. Có thể tận dụng các khoảng trống trên tường

Bạn có thể tận dụng những khoảng trống ở phần dưới tủ bếp, phía bồn rửa bát để treo các vật dụng nhà bếp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm sản phẩm, lại có thể coi như là món đồ trang trí hữu hiệu giúp không gian được tinh tế hơn.

Bạn có thể sử dụng các móc treo nhỏ, gắn thẳng hàng nhau thành một đường thẳng để có thể treo các vật dụng như dao, kéo, ...và có thể lắp cả những chiếc giá đựng gia vị mini để giúp thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Với cách sắp xếp này, bạn cần đo đạc thật kỹ từng vị trí giá treo, kích thước hài hòa, phù hợp với không gian căn bếp của gia đình. 

Trang tri nha bep 2

Tận dụng khoảng trống trên tường (Ảnh sưu tầm)

  1. Sử dụng đồ nội thất gọn nhẹ 

Việc sử dụng đồ nội thất thông minh được coi là một trong nhiều sự lựa chọn để sắp xếp phòng bếp gọn nhẹ và khoa học nhất hiện nay, sản phẩm này được sử dụng cho những không gian nhà bếp có diện tích nhỏ hẹp. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm nội thất gọn nhẹ, bền, không có quá nhiều chi tiết và đặc biệt là phải hài hòa với tổng thể không gian. Nên lựa chọn những món đồ nội thất có màu sắc trung tính, không quá lòe loẹt sẽ khiến không gian trở nên bí bách hơn. 

Noi that nha bep gon nhe

Nột thất nhà bếp gọn nhẹ (Ảnh sưu tầm)

  1. Dọn dẹp và loại bỏ những đồ vật không cần thiết

Những món đồ cũ, lâu ngày không sử dụng sẽ tốn khá nhiều diện tích trong không gian bếp của gia đình bạn. Bên cạnh đó, những vật dụng lâu này không sử dụng đến sẽ khiến bụi bẩn bám vào, tích tụ lâu ngày có thể gây ẩm mốc và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn, vì vậy hãy loại bỏ hết những vật dụng, đồ dùng lâu ngày không sử dụng đi bạn nhé.

Lau chui nha bep sach se

 

  1. Phân loại đồ đạc đúng với chức năng

Hãy phân loại những vật dụng trong nhà bếp như lọ đựng đồ ăn, chén đĩa, xoong nồi, giao kéo sắp xếp vào từng ngăn hợp lí sẽ giúp quá trình nấu nướng được thuận tiện, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian để tìm kiếm vật dụng phù hợp. 

Sap xep nha bep dep

Ảnh sưu tầm

  1. Nên sử dụng kệ để thay thế một chiếc tủ bếp quá cồng kềnh

Kệ bếp được coi là một trong những biện pháp tối ưu nhằm tiết kiệm chi phí lắp đặt nội thất cho nhà bếp. Bên cạnh đó, một chiếc kệ gỗ đựng đồ đơn giản, nhẹ nhàng trong bếp vừa giúp không gian thêm gọn gàng, vừa giúp không gian bếp được thoáng đãng, sạch sẽ hơn. Khi bạn sắp xếp vật dụng nhà bếp lên từng ngăn của kệ sẽ giúp tiết kiệm được tối đa không gian, diện tích của căn bếp vừa giúp bạn dễ tìm kiếm chúng khi cần. 

Ke nha bep dep

Ảnh sưu tầm

  1. Nên sử dụng các đồ nội thất có khả năng lưu trữ lớn

Đây là một giải pháp lưu trữ tối đa được sử dụng khá nhiều trong những không gian bếp có diện tích hẹp hiện nay. Với một chiếc tủ có nhiều ngăn chứa sẽ giúp bạn có thể lưu trữ được nhiều chai lọ theo từng khu vực chức năng sẽ giúp việc tìm kiếm trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

Như vậy, với bài viết trên đây, Showroom Hải Linh đã giới thiệu tới khách hàng những mẹo sắp xếp phòng bếp gọn nhẹ và khoa học nhất. Hãy ghé thăm website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích bạn nhé.

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Phòng bếp đẹp