5 ý tưởng sai lầm về phong thủy cho nhà ở

Những ý tưởng sai lầm khi thiết kế không gian nội thất ngôi nhà bạn không hợp phong thủy, gây ảnh hưởng đến tài lộc ngôi nhà bạn. Vậy khi thiết kế nhà vệ sinh thì bạn nên chú ý để không vướng vào những sai lầm sau nhé.

1. Lưu trữ nước càng nhiều càng tốt

Tất cả mọi nhà đều cần nhiều nước – yếu tố phong thủy giúp thu hút nhiều lợi nhuận và tài lộc. Nhiều gia đình quan niệm khi bị hết nước thì tài lộc sẽ ngừng do vậy họ hay tích trữ nước trong các chai nước lớn ở khắp các ngõ ngách trong nhà.

Luu tru nuoc trong nha

Nước trong nhà nhiều sẽ khiến tiền tài bị ứ đọng

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy thì điều đó hoàn toàn bất hợp lý. Nguồn nước hợp lý khi dòng chảy được xuyên suốt các thiết bị vệ sinh viglacera luôn đảm bảo phong thủy trọng ngôi nhà bạn và trong phong thủy cũng vậy. Sai lầm phong thủy khi tích trữ nước chỉ khiến cho tiền tài ứ đọng và không được sinh sôi, nảy nở.
 

2. Nhà của bạn gần chùa chiền, nghĩa trang, nhà thờ

Nhiều người thích sống gần chùa chiền, nghĩa trang, nhà thờ. Họ cho rằng những nơi đó tôn nghiêm và sẽ giúp mang đến nhiều điều tốt lành. Tuy nhiên, những khu vực này sẽ tích tụ nhiều năng lượng âm khiến phong thủy suy giảm.

Dinh chua

Một ngôi chùa (Ảnh sưu tầm)

Những gì một ngôi nhà cần nguồn năng lượng tổng thể nghiêng về dương một chút bởi vì đó là một ngôi nhà của người sống – cần có rất nhiều ánh sáng, sự chuyển động và hài hòa của các yếu tố. Mặc dù vậy gia chủ nên chọn sống ở những khu vực có bầu không khí sôi động với phong cảnh đẹp xung quanh nhà cùng nội thất bắt mắt. Khi một ngôi nhà bị thiếu năng lượng dương, gia chủ sẽ gặp các vấn đền về sức khỏe, thiếu tiền, các mối quan hệ gặp khó khăn, tai nạn, thương tích. 

3. Treo cầu thủy tinh lên tất cả các cửa nhà

Treo một quả cầu thủy tinh lên cửa sổ để phản xạ ánh sáng mặt trời là một trong các biện pháp phong thủy thu hút năng lượng tốt. Tuy nhiên bạn đừng lạm dụng nó. Cầu thủy tinh hình tròn – tượng trưng cho nguyên tố đất. Do đó nếu treo nhiều sẽ mang năng lượng âm rất lớn đến cho phòng tắm nhà vệ sinh phải đầy đủ các trang thiết bị vệ sinh viglacera và có đủ ánh sáng cần thiết.

Cau thuy tinh

Cầu thủy tinh (Ảnh sưu tầm)

4. Phòng tắm luôn ảnh hưởng xấu đến phong thủy

Không phải tất cả các trang thiết bị vệ sinh trong nhà tắm đều làm ô uế nguồn năng lượng phong thủy của ngôi nhà. Trong thực tế các thiết bị vệ sinh trong nội thất nhà bạn không cần quá để ý đến nó vì có thể giúp gia tăng phong thủy trong nhà bằng cách kích hoạt năng lượng trong các góc của căn nhà tương ứng với phòng tắm. Ví dụ: nếu phòng tắm của bạn là ở góc Đông Nam - ảnh hưởng đến tiền tài , bạn có thể tập trung đẩy mạnh phong thủy ở góc Đông Nam của phòng khách của bạn để giúp tạo ra nhiều của cải hơn và thu hút nhiều tài lộc .

Phong tam

Phòng tắm

5. Hài hòa tất cả mọi thứ

Đôi khi mọi người cố gắng hài hòa tất cả mọi thứ và chính sai lầm phong thủy này gây ra vấn đề. Ví dụ như dùng tông màu đỏ tươi cho nhà bếp để kết hợp với nguyên tố lửa. Tuy nhiên, bạn biết đó: nhiều lửa sẽ gây cháy. Cũng tương tự như vậy với phòng tắm được dùng tông màu xanh dương và những rèm cửa hình bãi biển. Nhiều nước sẽ gây lụt lội, chết đuối. Hài hòa là tốt nhưng khi cái gì quá lên thì sẽ là vấn đề.

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Phong thủy