Bí quyết vệ sinh chậu rửa mặt giúp đảm bảo sạch sẽ, an toàn

Chậu rửa mặt thường được làm bằng sứ rất dễ bị ố vàng, bám bẩn, tích tụ vi khuẩn gây mất thẩm mỹ và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Để đảm bảo an toàn, vệ sinh, mọi người hãy chú ý tần suất làm sạch và áp dụng một số biện pháp vệ sinh chậu rửa mặt đơn giản, tiết kiệm thời gian sau đây. 

Khi nào nên tiến hành vệ sinh chậu rửa mặt?

Chậu rửa mặt là một trong những thiết bị vệ sinh quen thuộc với hầu như mọi không gian phòng tắm nào hiện nay. Với kiểu dáng đa dạng, mẫu mã đa dạng về kích thước, hình dáng, công năng, các sản phẩm chậu rửa ngày càng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. 

ve sinh bon rua mat

Chậu rửa mặt phổ biến trong mọi phòng tắm

Chậu rửa mặt không chỉ dùng để rửa mặt mà còn phục vụ nhiều nhu cầu khác như rửa tay, giặt khăn,...  Do đó việc giữ cho chậu rửa mặt sạch sẽ, hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn là rất cần thiết. Ở một số thời điểm cần thiết, mọi người hãy tiến hành vệ sinh ngay sẽ giúp tối ưu thời gian và công sức cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh nhất. Cụ thể như: 

  • Ngay sau khi sử dụng: Để tránh sự tích tụ của vi khuẩn và bụi bẩn, mọi người nên rửa sạch chậu rửa mặt sau mỗi lần sử dụng.

  • Khi thấy có vết bám bẩn, ố vàng: Nếu thấy bụi bẩn, cặn bám tích tụ trên bề mặt chậu rửa mặt, mọi người nên tiến hành vệ sinh ngay.

  • Khi bị nhiễm khuẩn: Nếu mọi người phát hiện mình đang bị nhiễm trùng hoặc mắc bệnh da liễu thì nên tiến hành vệ sinh chậu rửa mặt thường xuyên và sử dụng nước muối để làm sạch chậu.

  • Khi nhiều người sử dụng chậu rửa: Nếu chậu rửa mặt có người khác sử dụng chung, mọi người nên vệ sinh chậu để ngăn ngừa lây nhiễm chéo nếu có.

ve sinh bon rua mat rat can thiet

Vệ sinh chậu rửa mặt là rất cần thiết

Cách vệ sinh chậu rửa mặt hiệu quả nhất

Có khá nhiều cách vệ sinh chậu rửa mặt, tuy nhiên mọi người ưu tiên lựa chọn những phương pháp hiệu quả, an toàn, sử dụng những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm, an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường. 

Làm sạch bằng nước nóng

Nước nóng sẽ giúp hòa tan những chất cặn bẩn và góp phần ngăn chặn hiệu quả sự sinh sôi của vi khuẩn. Biện pháp này nên áp dụng thường xuyên ngay sau mỗi lần sử dụng chậu. Cách tiến hành cực đơn giản, mọi người chỉ cần cho nước nóng vào chậu, dùng khăn mềm lau sạch toàn bộ bề mặt chậu. Sau đó xối lại bằng nước lạnh một lần nữa là xong.

ve sinh bang nuoc nong

Nước nóng làm sạch hiệu quả

Cách tẩy trắng chậu rửa mặt bằng chanh và muối

Nếu chậu rửa của mọi người có những vết bám bẩn ố vàng, chanh và muối sẽ là bộ đôi phát huy tác dụng tuyệt vời. Sự kết hợp hai loại nguyên liệu có tính tẩy rửa tự nhiên cao này sẽ góp phần đánh bay mọi vết bẩn, cho chậu rửa sáng bóng trở lại.

Mọi người cần chuẩn bị 5 quả chanh, vắt lấy nước cốt. Sau đó đem hòa với một bát muối. Trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt, hơi gợn nhẹ các hạt muối khi sờ là được.Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên toàn bộ bề mặt chậu. Chờ khoảng 15 -20 phút rồi dùng khăn mềm lau đều. Cuối cùng xả lại bằng nước sạch, đảm bảo chậu rửa của mọi người sẽ trắng sáng lên trông thấy và đặc biệt còn thơm thoang thoảng hương chanh tự nhiên. 

ve sinh bang chanh muoi

Kết hợp chanh và muối đánh bay vết bẩn

Dùng bột baking soda

Baking Soda từ lâu đã được biết đến là loại nguyên liệu tạo nên những món bánh ngon tuyệt và hơn cả nó còn có tác dụng làm sạch hiệu quả đối với nhiều không gian, chất liệu. Thành phần tạo phản hóa học trong bột Baking có thể giúp hòa tan mọi chất cặn bẩn, những vết ố vàng trên bề mặt chậu rửa mà còn loại bỏ cả những cặn bẩn tích tụ trong đường ống dẫn dễ dàng.

Cách làm sạch chậu rửa mặt bằng bột baking soda khá đơn giản. Mọi người hãy làm ướt chậu rồi đổ trực tiếp bột lên bề mặt chậu. Dùng một chiếc khăn mỏng hay miếng bọt biển chà nhẹ để dàn đều bột, đảm bảo bột đã phủ kín hoàn toàn bề mặt chậu. Đợi khoảng 10 phút rồi chà nhẹ, rồi xả sạch lại với nước. Để gia tăng hiệu quả mọi nời có thể kết hợp sử dụng nước ấm, nước nóng để hỗ trợ hòa tan vết ố vàng tốt hơn.

ve sinh bang bot backingsoda

Chậu sáng bóng sau khi dùng baking soda tẩy rửa

Dùng rượu gạo tẩy vết ố trên bồn rửa mặt

Cách vệ sinh chậu rửa mặt bằng rượu gạo mang lại hiệu quả đặc biệt bất ngờ nhưng chưa được nhiều người biết đến. Chỉ cần một ít rượu gạo, những vết bám bẩn, ố vàng lâu ngày trên chậu rửa mặt sẽ được loại bỏ nhanh chóng. Đặc biệt, nguyên liệu này có nồng độ cồn cao, mang đến khả năng diệt khuẩn cực tốt.

Cách vệ sinh chậu rửa mặt bằng rượu gạo mọi người tiến hành như sau: Dùng khăn mềm hay bọt biển thấm lượng rượu vừa đủ. Sau đó xoa đều lên bề mặt và ưu tiên thấm đẫm rượu hơn vào các mảng bám và vết ố. Lau thật kỹ cho đến khi loại bỏ các vết bẩn. Nhưng cách làm này mùi rượu sẽ bám lại trên bồn rửa từ một thời gian. Nếu mọi người muốn loại bỏ ngay mùi rượu hãy đổ đầy nước vào bồn, cho vào một ít chanh hoặc nước rửa tay, xà phòng có hương liệu. Sau đó xả sạch, lau khô là xong.

lam sach vet o bang ruou trang

Rượu gạo làm sạch, khử khuẩn hiệu quả

Những lưu ý quan trọng khi vệ sinh chậu rửa

Như mọi người đã biết, chậu rửa mặt thường làm từ chất liệu sứ phủ men nên khi làm sạch, mọi người nên tránh sử dụng các hóa chất có tính tẩy rửa mạnh để tránh ăn mòn lớp men phủ, mất độ bóng của chậu. Hơn nữa những loại hóa chất này cũng thường độc hại với con người và gây ô nhiễm môi trường nếu lạm dụng.  

Mọi người cũng không nên sử dụng các loại bàn chải cứng hay búi sắt để cọ rửa chậu. Nếu tác động chà sát quá mạnh bề mặt của chậu chắc chắn sẽ bị xước xát. Từ đó, các bụi bẩn sẽ bám sâu vào vết xước, gây mất thẩm mỹ và khó vệ sinh hơn rất nhiều. 

luu y khi ve sinh bon rua mat

Nên dùng khăn mềm, bọt biển để tránh làm tổn thương bề mặt chậu

Để chậu rửa sáng bóng lâu bền mà không tốn quá nhiều thời gian vệ sinh, chất lượng chậu cũng là một yếu tố quyết định. Mọi người nên dùng những mẫu chậu chất lượng, men phủ cao cấp, kháng khuẩn tốt. Những mẫu chậu rửa mặt của Viglacera sẽ là một lựa chọn mọi người nên tham khảo. 

Như vậy, với những thông tin cơ bản trên, mọi người có thể tìm hiểu và ứng dụng khi vệ sinh chậu rửa mặt. Chúc mọi người có không gian sống sạch sẽ, an toàn vệ sinh!