Những cách thiết kế phòng tắm nổi bật nhất năm 2024

Đá cẩm thạch, gỗ, đá mài là những xu hướng thiết kế được theo đuổi bền vững trong mọi thiết kế nội thất. Năm 2024 này, xu hướng thiết kế phòng tắm sẽ thiên về sự ấm cúng, thoải mái nhất. Dưới đây là 6 xu hướng dẫn đầu trong năm tới.

Thiết kế phòng tắm với màu sắc nhẹ nhàng

Một bảng màu bão hòa tươi sáng nhường chỗ cho 50 sắc thái của màu be. Đây là một trong những điểm nổi bật trong thiết kế phòng tắm năm 2024. Những gam màu trầm, màu sắc đơn giản nhẹ nhàng luôn phù hợp với mọi xu hướng phòng tắm khác nhau.

Phong tam mau sac nhe nhang

Ngoài 2 gam màu đơn giản đen và trắng, một bảng màu gồm các tông màu xám, be và phấn màu nhạt, tất cả những sắc thái đó có thể dễ dàng tìm thấy trong tự nhiên. Các tông màu bão hòa hơn một chút sẽ dễ kết hợp với nhau và lớp nền trung tính của phòng tắm sẽ cân bằng bất kỳ độ tương phản nào.

Với mong muốn về một không gian phòng tắm sự thoải mái, nghỉ ngơi cho mắt và thư giãn toàn bộ cơ thể. Chính những tiêu chí này đã trở thành tiêu chí chính trong thiết kế phòng tắm trong mùa đại dịch.

Thiết kế phòng tắm với Kết cấu và vật liệu tự nhiên

Sử dụng vật liệu tự nhiên không được coi là mới trong thiết kế phòng tắm nhưng chắn chắn nó sẽ không mất đi sự phù hợp trong vài năm tới. Chỉ mức độ ảnh hưởng của thiên nhiên đến sự thay đổi thiết kế.

Thiet ke phong tam Ket cau vat lieu tu nhien

Để trang trí không gian phòng tắm theo xu hướng này, đơn giản nhất là sử dụng đồ decor: Đó là những chậu cây ưa bóng và nước, vải lanh và bông, hoa khô trang trí, cỏ tranh hoặc gỗ lũa.

Các biến thể phức tạp hơn là trong trang trí phòng tắm chính là gạch họa tiết với hiệu ứng vân đá, vân mây, hoạ tiết đặc biệt hoặc hoạ tiết vân gỗ trên tường. Bên cạnh gạch thì giấy dán tường cũng đang dần được ưa chuộng trong thiết kế phòng tắm. Hãy tìm những mẫu giấy có hoạ tiết sinh thái, cây xanh để hoàn thiện không gian. Với không gian diện tích nhỏ, tốt nhất bạn nên chọn hoạ tiết càng đơn giản càng tốt. 

Thiết kế phòng tắm với Gạch Terrazzo 

Gạch Terrazzo là vật liệu xây dựng được tạo thành từ các hạt nhỏ như đá Granite, thuỷ tinh và bê tông cùng nhựa epoxy. Loại đá này có thể được sử dụng cho cả trong nhà và ngoài trời. Đây cũng là một trong những vật liệu dẫn đầu được lựa chọn nhiều trong thiết kế phòng tắm năm 2024.

Thiet ke phong tam voi gach Terrazzo

Bạn không chỉ sử dụng gạch Terrazzo để lát sàn nhà tắm, tường mà còn có thể sử dụng làm mặt bàn tủ chậu thậm chí cả bồn tắm. Gạch Terrazzo có thể được sử dụng trong hầu hết mọi phong cách từ cổ điển đến tối giản. 

Thiết kế phòng tắm theo Chủ nghĩa tối giản

Năm 2021 đã chứng minh rằng nội thất với nhiều chi tiết và lối trang trí nhanh chóng trở nên nhàm chán. Do đó, thiết kế phòng tắm theo chủ nghĩa tối giản được coi là xu hướng của năm. Điều này không có nghĩa là tất cả các đồ vật trong phòng tắm đều bị loại bỏ. Tuy nhiên, việc trang trí, hoàn thiện và lựa chọn thiết bị vệ sinh, đồ nội thất phòng tắm hiện đang bị quyết định bởi xu hướng toàn cầu này.

Thiet ke phong tam theo phong cach toi gian

Thiết kế Scandinavian, thiết kế hiện đại vẫn có thể được biến đổi theo chủ nghĩa tối giản. Nhưng bây giờ chúng không còn ở dạng thuần túy nữa. Không gian phòng tắm theo chủ nghĩa tối giản sẽ ít chi tiết và hình khối hơn, thay vào đó là tập trung vào kết cấu, hình dạng và chất liệu. 

Thiết kế phòng tắm không ranh giới

Việc sát nhập không gian tắm và ngoài trời không còn là một khái niệm mới. Tuy nhiên xu hướng phòng tắm năm 2024 còn nhiều điều hơn thế. Không chỉ không gian mở rộng hơn mà còn là sự kết hợp vật liệu, kiến trúc để tạo sự cân bằng trong và ngoài.

Phong tam khong ranh gioi

Khung cửa kính trong suốt được ưu tiên lựa chọn cho lối thiết kế phòng tắm này thay vì những bức tường bê tông ngổn ngang. Ánh sáng cũng được quan tâm nhiều hơn, một không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên là chìa khóa tạo nên sự hoàn hảo.

Thiết kế phòng tắm với Vòi sen tắm âm tường

Nếu những năm trước đây, các mẫu sen tắm cây được ưa chuộng thì trong năm 2024, vẫn là sen cây nhưng được biến đổi một cách linh hoạt hơn. Các mẫu sen tắm âm tường thay thế hoàn toàn. Thiết kế với phần thân dẫn nước nằm sâu trong tường không chiếm quá nhiều diện tích, thích hợp cho cả phòng tắm diện tích nhỏ hẹp.

Voi sen tam am tuong dep

Với 6 xu hướng thời thường trong thiết kế phòng tắm mà chúng tôi gợi ý, bạn đã có thêm nhiều ý tưởng thay đổi không gian nhà bạn. Một chút màu sắc, một chút điểm nhấn cũng khiến phòng tắm trở lên nổi bật. Hãy bắt đầu thay đổi không gian thư giãn này từ những điều nhỏ nhất.

Tác giả bài viết: Hải Linh