Cách lựa chọn sàn nhà vệ sinh chống trơn, bền vững, tiết kiệm chi phí

Nhà vệ sinh có đặc tính luôn luôn ẩm ướt. Nên trong khi thi công nội thất cần phải tính toán lựa chọn sàn nhà vệ sinh hợp lý. Yêu cầu đáp ứng là sàn nhà vệ sinh chống trơn, bền vững và tiết kiệm chi phí. Cách lựa chọn loại sàn nhà vệ sinh nào hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ cho mọi người câu trả lời. 

1. Các vật liệu lát sàn nhà vệ sinh phổ biến

1.1 Gạch lát nền

Có lẽ gạch lát nền là vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong thi công sàn nhà tắm. Lý do là gạch có độ kháng nước lớn, giá thành rẻ và nhiều mẫu mã, kích thước đa dạng. Mọi người dễ dàng lựa chọn được một mẫu gạch đẹp đúng với mong muốn kiến tạo nội thất phòng tắm của mình. 

Xem thêm: https://thietbivesinhviglacera.net/tin-tuc/xu-ly-nha-ve-sinh-bi-tham-don-gian-va-hieu-qua-1487.html

Gach lat nen nha tam

Tuy có nhiều lợi thế để trở thành sàn phòng tắm lý tưởng nhưng không phải gạch men không có hạn chế. Cái bất lợi lớn nhất khi nó thi công trong phòng tắm là tính chất trơn trượt của bề mặt. Vì vậy, mọi người phải lựa chọn đúng loại gạch chống trơn có bề mặt nhám. Một số mẫu mã gạch lát nền nhà tắm được ưa chuộng lựa chọn như: 

Gạch lát nền giả sỏi

Mẫu gạch này có họa tiết in 3D hình những viên sỏi tự nhiên. Chúng mang lại không gian nhà tắm rất sinh động. 

Gach lat nen gia soi

Gạch lát nền nhà tắm giả đá cẩm thạch

Nếu muốn phòng tắm của bạn trở nên sang trọng. Sàn nhà tắm ăn nhập với thiết bị vệ sinh cao cấp thì các mẫu gạch giả đá cẩm thạch là lựa chọn phù hợp. Với công nghệ hiện đại, bề mặt gạch được tạo họa tiết đá marble đẹp đẳng cấp. 

Gach lat nen gia da cam thach

Gạch giả gỗ mang cảm giác ấm áp cho căn phòng

Sàn phòng tắm sẽ như được ốp lát bằng gỗ thật nhưng lại có độ bền cao. Đó là hiệu ứng và hiệu quả thi công mà gạch lát nền nhà tắm giả gỗ mang lại. Đây cũng là mẫu gạch đang trở thành xu hướng lựa chọn thi công cho các hạng mục công trình. 

Gach lat nen gia go

1.2 Sàn nhựa cho nhà tắm

Sàn nhựa vinyl cũng đang trở thành một vật liệu được chọn nhiều để thi công lát sàn phòng tắm. Tấm nhựa cũng có nhiều mẫu mã nên đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của nhiều đối tượng khách hàng. Hình dạng tấm nhựa có chiều rộng hẹp và chiều dài rất dài. Vì thế, nó cũng rất phù hợp để thi công mặt sàn nhà tắm thường có diện tích nhỏ. 

San nhua phong tam

Việc thi công tấm nhựa không tốn nhiều chi phí. Vì vậy, lựa chọn sàn vệ sinh là sàn nhựa cũng khá tiết kiệm. Chỉ cần trong khâu thi công phải đúng kỹ thuật để tạo nên các đường nối lắp đặt chuẩn xác. 

1.3 Đá tự nhiên

Lý tưởng nhất có lẽ là sử dụng đá tự nhiên để lát nền cho nhà tắm. Những tấm đá tuyệt đẹp mang lại nét thẩm mỹ sang trọng bậc nhất cho không gian. Vật liệu sàn nhà tắm này cũng là lựa chọn của nhiều người muốn biến phòng tắm trở thành căn phòng đẳng cấp, thư giãn tuyệt vời. 

San nha tam bang da tu nhien

Những loại đá phổ biến được sử dụng để lát nền như: đá granite, đá cẩm thạch, đá vôi… Các loại đá tự nhiên này có tính thẩm mỹ cao, mang đến giá trị lớn cho công trình của bạn. Ngay cả khi bạn có muốn bán lại thì với sàn nhà vệ sinh bằng đá sẽ không làm mất giá của căn hộ. 

Đá tự nhiên thì đẹp tuyệt thật nhưng nó lại gặp khó khăn về mặt thi công. Bạn cần phải xử lý đến bề mặt của nó để giảm thiểu đặc tính trơn trượt và tính hút ẩm. Nên thi công lát sàn đá tự nhiên không chỉ đắt về giá thành vật liệu mà chi phí thi công cũng rất lớn. 

Ngoài các vật liệu trên thì vật liệu gỗ cũng được lựa chọn để tạo sàn phòng tắm. Ngoài ra,  còn có vật liệu sàn xi măng, sàn gạch đỏ cũng được một số gia chủ sử dụng để làm nền nhà tắm. 

2. Yêu cầu khi thi công lát nền nhà vệ sinh

Cho dù mọi người chọn loại vật liệu lát nền nhà tắm là gì đi chăng nữa, việc tuân thủ, đáp ứng yêu cầu thi công là điều cần phải nghiêm túc thực hiện. Mọi người cần ghi nhớ những yêu cầu thi công sàn nhà vệ sinh như sau: 

2.1 Bề mặt sàn nhà tắm phải chống trơn

Thi công sàn chống trơn là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo an toàn khi sử dụng nhà tắm. Bởi lẽ bề mặt sàn luôn ẩm ướt khiến ma sát của sàn nhà bị giảm đi. Trượt ngã là điều dễ dàng xảy ra khi bước vào sàn nhà tắm. 

Không gian nhà tắm hẹp mà nội thất nhà tắm nhiều sẽ khiến bạn dễ bị va đập vào thiết bị vệ sinh. Điều này lại gây ra những tổn thương cơ thể nặng nề hơn. Nhất là không may đập đầu vào các thiết bị vệ sinh sứ cứng chắc như bồn cầu hay chậu rửa. 

Thi công sàn nhà vệ sinh chống trơn, bạn chọn loại vật liệu có bề mặt nhám.Hoặc cần phải xử lý tạo nhám cho các bề mặt bằng nhiều giải pháp hiện có. Các kiến trúc sư và chuyên gia xây dựng sẽ giúp bạn trong trường hợp cần tư vấn. 

2.2 Tạo độ dốc cho mặt sàn để thoát nước nhanh 

Bề mặt sàn nhà tắm ẩm ướt không chỉ gây trở ngại cho việc di chuyển. Môi trường ẩm ướt còn tạo điều kiện cho sự phát triển của các loại nấm mốc, vi khuẩn. Nên mặc dù là không gian sử dụng nước thường xuyên, bạn cũng cần chú ý hạn chế động nước trên mặt sàn. 

Bằng cách tạo độ dốc mặt sàn nhà vệ sinh, căn phòng thoát nước nhanh hơn. Ngoài ra thì bạn cũng cần chú ý đến việc bố trí khoa học các thiết bị vệ sinh. Đó là việc phân khu chức năng như khu vực sen tắm sẽ được đặt ở phía trong cùng để giảm thiểu diện tích tiếp xúc với nước khi tắm. 

2.3 Chống thấm cho sàn nhà tắm ở các tầng trên

Sàn nhà tắm tầng tên sẽ là trần của không gian phía dưới. Yếu tố cần phải bàn lúc này sẽ là tình trạng nước ở nhà tắm sẽ thấm xuống bên dưới. Tình trạng này xảy ra ảnh hưởng đến kết cấu, thẩm mỹ của công trình. 

Vì vậy, khi lựa chọn sàn nhà vệ sinh bạn cần phải tính toán giải quyết vấn đề này để tạo sự bền vững cho công trình. Có rất nhiều giải pháp chống thấm công trình. Khi thi công nền phòng tắm, bạn hãy xem xét, cân nhắc áp dụng một giải pháp triệt để nhất với đặc điểm thi công công trình của mình. 

Đặc biệt là cần phải xem xét đến khu vực lắp đặt bồn cầu. Bởi nhiều trường hợp sàn phòng tắm bị thấm xuống phía dưới ở khe nối bồn cầu với mặt sàn. Chi tiết này nhiều người bỏ qua nhưng nó lại rất quan trọng và cần phải được chú ý. 

Thi công nội thất nhà tắm hoàn hảo bao gồm lựa chọn thiết bị vệ sinh chất lượng và hiệu quả thi công bền vững. Thông tin bài viết trên đã cung cấp thông tin về lựa chọn sàn nhà vệ sinh. Dựa vào đó, mọi người sẽ có quyết định để tạo nên nhà tắm của gia đình an toàn, bền vững và tiết kiệm. Chúc mọi người thành công

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Sàn nhà vệ sinh