10 cách giữ phòng tắm nhà bạn luôn sáng bóng

Giữ cho phòng tắm của bạn luôn sạch sẽ không những giúp bạn giữ được vệ sinh cho ngôi nhà mà bạn còn đỡ tốn công cọ rửa các vết bẩn lâu ngày trong các lần vệ sinh phòng tắm định kỳ.

Phòng tắm nhà bạn có những vết bẩn không chỉ gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe thành viên gia đình bạn mà còn làm bạn "ngượng" khi có một vị khách đến chơi nhà và bất ngờ cần dùng nhà vệ sinh. Để giúp bạn giữ cho phòng tắm nhà mình luôn sạch sẽ, Hải Linh xin đưa ra 10 cách vệ sinh nhà tắm đơn giản dưới đây

10-cach-giu-phong-tam-nha-ban-luon-sang-bong

Mẹo làm cho phòng tắm nhà bạn luôn sạch bóng

Những cách giữ phòng tắm sạch sẽ

1. Không cần phân biệt kích thước phòng tắm như thế nào, dù cho nó có lớn hay nhỏ, bạn cũng chớ sử dụng phòng tắm như một kho chứa đồ, mà bạn chỉ nên để những đồ cá nhân được sử dụng hằng ngày.
 
2. Không để bừa bãi các chai lọ dầu gội đầu, kem đánh răng, … đã sử dụng hết trong nhà tắm.
 
3. Dội nước bồn cầu sau mỗi lần sử dụng. Nếu hết nước trong bồn, bạn có thể dùng nước dự trữ trong xô, chậu để dội sạch.   
 
4. Trong phòng tắm cần phải có một lọ nước hoa xịt phòng, một lọ nước tẩy rửa, đặt ngay ở phía dưới bồn với chổi hoặc tấm cọ rửa. Hoặc nếu tiết kiệm hơn, bạn có thể dùng dung dịch dấm pha loãng với nước cũng có tác dụng tẩy rửa rất tốt. Với dung dịch này, bạn có thể cọ rửa bồn cầu hằng tuần.

5. Bạn cũng cần phải chuẩn bị dung dịch thơm để cọ rửa chậu rửa mặt, cần đề phòng khi chất bẩn không thể xả đi bằng nước hoặc lau sạch bằng miếng cải lau.
 
6. Không nên để lớp bọt xà phòng đọng lại trong khu vực tắm. Sau khi tắm, bạn đừng quên cọ rửa bồn tắm, gạch nền bằng nước ấm. Sau khi loại bỏ được phần bọt xà phòng trên bồn, bạn nên dùng loại vải mềm lau sạch mặt bồn và tường. Chính lớp bọt xà phòng này là thủ phạm nguy hiểm gây nên lớp vẩy bẩn trong phòng tắm nhà bạn. Với sữa tắm và dầu gội, đầu tuy việc vệ sinh có dễ dàng hơn, nhưng bạn vẫn phải hết sức lưu ý chúng.
 
7. Nếu vòi thoát nước bẩn trong phòng tắm bị tắc, hoặc bị đóng cặn, bạn cần vệ sinh chúng ngay. Đây là nguồn vi khuẩn, là nơi chính gây ra mùi khó chịu.
 
8. Nếu phòng tắm nhà bạn được thiết kế thêm cửa sổ, hãy mở rộng nó ra vào mỗi sáng để phòng tắm nhà bạn nhân được ánh nắng ban sớm, và không khí trong lành của bình minh.
 
9. Đừng quên đặt một cái thùng đựng rác ngay trong phòng tắm, để có thể đựng các loại rác bẩn. Tránh bỏ rác vào ống thoát nước, bởi bạn nên đi đổ rác mỗi ngày.
 
10. Lắp đặt cho phòng tắm một chiếc quạt thông gió, hoặc máy lọc không khí để làm phòng tắm lúc nào cũng thoáng mát, dễ chịu.
 

Xem thêm:

Từ khóa: Phòng tắm